Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn bạn trẻ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Xúc động lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Tối 26/7, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).
vieng nghia trang liet sy anh 1
Từ chạng vạng, các đoàn viên thanh niên đến từ nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã có mặt dọn dẹp, thắp nến lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ.
vieng nghia trang liet sy anh 2
Buổi lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) được diễn ra trong không khí trang trọng, linh thiêng.
vieng nghia trang liet sy anh 3
Hơn 2.000 phần mộ được thắp sáng trong đêm.
vieng nghia trang liet sy anh 4
Những bông hoa cúc trắng như lời tri ân với sự hy sinh to lớn của những thanh niên tuổi mới đôi mươi xung phong ra mặt trận vì nền hòa bình của dân tộc.
vieng nghia trang liet sy anh 5
Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có thể hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, phát huy truyền thống dân tộc bằng những việc làm thiết thực.
vieng nghia trang liet sy anh 6
Năm nào anh Lê Quý Hợi (Hà Nội) cũng đến thắp nhang, thành kính đến người ông đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
vieng nghia trang liet sy anh 7
Hàng năm, vào dịp 27/7, ông Đinh Công Hiệt (Cầu Giấy, Hà Nội) đến đây thắp hương cho anh trai mình.
vieng nghia trang liet sy anh 8
Nhiều gia đình xem đây là dịp để kể cho con cháu nghe về những câu chuyện cha ông đã anh dũng đứng lên chống kẻ thù.
vieng nghia trang liet sy anh 9
“Lần đầu tiên được tham gia buổi lễ, tôi thực sự rất xúc động. Tôi hiểu hơn và trân trọng hơn những gì mà cha ông ra đã đánh đổi để thế hệ sau này được sống trong tự do, hòa bình”, Tạ Thị Trang (sinh viên trường Đại học Thành Đô) chia sẻ.
vieng nghia trang liet sy anh 10
Nhiều bạn trẻ lặng mình trước phần mộ các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương chiến đấu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
vieng nghia trang liet sy anh 11
Các chiến sĩ PCCC tham gia làm nhiệm vụ trong buổi lễ thành kính dâng lên các anh hùng liệt sĩ những nén hương tri ân.
vieng nghia trang liet sy anh 12
Trong dịp lễ 27/7, thanh niên thủ đô còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng các công trình nhân ái, thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà, làm sạch đẹp các công trình tưởng niệm, ghi công anh hùng liệt sĩ trên địa bàn,...

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm