Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn tấn đất đá 'treo' trên đầu dân

Vết nứt trên sườn núi Cà Vải, xóm Pà Ổ, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã trượt xuống khoảng 30cm. Hàng ngàn m3 đất đá có nguy cơ đổ sập, chôn vùi khoảng 20 người của 4 hộ gia đình xung quanh.

 

Theo chị Đinh Thị Kà Rây (35 tuổi, người dân địa phương) cách đây 2 ngày, đang ngồi trong nhà bỗng thấy mặt đất rung nhẹ. Nghĩ do xe tải chạy qua gây ra nên chị không để tâm. Đến sáng hôm sau nhìn lên núi Cà Vải, chị "toát mồ hôi" khi thấy vết nứt dài hàng trăm mét. "Thật may mắn là tối đó trời không mưa, nếu không thì đất đá đã đổ xuống chôn vùi cả 5 người trong gia đình tôi rồi", chị Rây chưa hết sợ nói. 
Ngoài đe dọa sinh mạng 20 người của 4 gia đình nằm cạnh chân núi, hàng tấn đất đá này còn đe dọa người và phương tiện qua lại trên tuyến đường DH 77. "Cứ mỗi lần chạy xe qua đây, anh em tài xế rất sợ, phải nhìn trông chừng. Với độ dốc gần như dựng đứng như vậy, một khi núi lở thì chỉ có chết chứ tránh sao kịp", anh Lê Văn Quân, tài xế thường xuyên qua lại tuyến này, bày tỏ. 
Một ngôi nhà sát chân núi.

Ngay sau khi phát hiện vết nứt, cùng với việc vận động số hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi khác ở tạm chính quyền Sơn Hà đã cắm biển để cảnh báo cho người và phương tiện qua lại và lập phương án để xử lý vết nứt.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm