Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt trường học đẩy mạnh chuyển đổi số qua Zalo

Việc sử dụng Zalo Mini App đã giúp nhiều trường học nói riêng và các cơ sở trong khối ngành giáo dục hoạt động hiệu quả hơn.

Trong kỷ nguyên di động, nhiều người dùng đã quen với việc sử dụng điện thoại để thực hiện các hoạt động trực tuyến thay vì sử dụng máy tính. Không cần phải lên website để đặt vé xem phim khi có thể thực hiện nhanh chóng qua các ví điện tử, thay vì đọc báo trên website, người dùng có thể đọc báo thông qua nền tảng Zalo trên điện thoại.

Xu hướng ưu tiên trải nghiệm điện thoại, đặc biệt của các bạn trẻ, khiến nhiều công ty hay tổ chức chuyển hướng sang sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để kết nối với người dùng.

CDS,  Mini App,  Zalo anh 1

Việc sử dụng Zalo Mini App đã giúp khối ngành giáo dục hoạt động hiệu quả hơn.

Không nằm ngoài xu hướng trên, nhiều đơn vị giáo dục như các trường đại học cũng chuyển qua sử dụng Zalo Mini App - ứng dụng nhỏ của các tổ chức vận hành trên nền tảng Zalo, với nhiều tiện ích vượt trội.

Kể từ năm 2023, trường Đại học Thuỷ lợi đã đưa vào triển khai Zalo Mini App “Đại học Thuỷ lợi". Đây được coi là kênh thông tin chính thống của trường Đại học Thuỷ lợi trên nền tảng Zalo để phụ huynh và học sinh có thể tham khảo thông tin về trường cũng như thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

Trong mùa tuyển sinh đại học 2023, phụ huynh và thí sinh có thể truy cập vào Zalo, tìm kiếm từ khoá và chọn Mini App “Đại học Thuỷ lợi" để thực hiện tra cứu điểm chuẩn một cách dễ dàng. Với tính năng “Tra cứu điểm chuẩn" trên Zalo Mini App “Đại học Thuỷ lợi", người dùng có thể xem điểm chuẩn ở cả 2 phương thức xét tuyển bằng học bạ và điểm thi THPT Quốc gia.

Đây chỉ là một trong rất nhiều tính năng sinh viên có thể tìm thấy trong Zalo Mini App của Đại học Thuỷ lợi. Ngoài ra, sinh viên còn có thể đăng ký tư vấn với chuyên gia tâm lý của trường thông qua tính năng “Tham vấn tâm lý sinh viên" hay thực hiện xác nhận sinh viên trực tuyến qua tính năng “Xác nhận sinh viên”.

CDS,  Mini App,  Zalo anh 2

Ứng dụng Zalo trong tuyển sinh 2024 giúp thí sinh tiết kiệm thời gian gửi hồ sơ xét tuyển.

Trong mùa tuyển sinh 2024, hàng loạt trường đại học cũng triển khai mở Zalo Mini App mới. Trường Đại học Thái Bình Dương là một trong số đó. Với mini app Trường Đại học Thái Bình Dương, các thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu thông tin về các ngành đào tạo hiện có của trường, học phí và các chính sách học bổng, hỗ trợ sinh viên, chất lượng đào tạo và cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông qua mini app này, phụ huynh và học sinh hoàn toàn có thể kết nối trực tiếp đến tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển. Thực tế triển khai Zalo Mini App tại các cơ sở giáo dục đã chứng minh hiệu quả không chỉ với các trường học mà còn với sinh viên, học sinh. Chính vì vậy, nhu cầu triển khai Zalo Mini App trong khối ngành giáo dục ngày càng lớn.

Đăng ký nhận hướng dẫn triển khai Zalo Mini App dành cho Khối Giáo dục

Tiếp nối sự hiệu quả của Zalo Official Account (OA) khối Tiện ích Công và Cơ quan nhà nước với hơn 16.000 OA đang hoạt động cùng hơn 57 triệu người quan tâm, Zalo tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị xây dựng Zalo Mini App.

Zalo Mini App có lợi thế chi phí đầu tư xây dựng thấp, khả năng cung cấp cho người dùng các dịch vụ chuyên sâu của đơn vị phát triển, tương tự như một ứng dụng điện thoại. Người dùng không cần tải hay cài đặt ứng dụng mà có thể sử dụng ngay trên Zalo với thao tác truy cập đơn giản qua mã QR, hoặc tìm kiếm trên Zalo. Việc đầu tư xây dựng Zalo Mini App giúp người dân tiếp cận với dịch vụ công & tiện ích thuận tiện hơn.

CDS,  Mini App,  Zalo anh 3

Zalo mở đăng ký nhận hướng dẫn triển khai Zalo Mini App cho các đơn vị trong Khối Giáo dục

Hiện nay, có hơn 417 Zalo Mini App đang hoạt động trên Zalo, phục vụ hơn 5,7 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích.

Tháng 10 này, Zalo mở đăng ký nhận hướng dẫn triển khai Zalo Mini App cho các đơn vị trong Khối Giáo dục. Ngoài hướng dẫn chi tiết cho việc triển khai, Zalo đề xuất một số Zalo Mini App tiêu biểu để các đơn vị tham khảo.

Các đơn vị có nhu cầu vui lòng đăng ký tại đây. Thời hạn cuối cùng để đăng ký là ngày 15/10.

Không chỉ đồng hành cùng Cơ quan chính phủ trong chuyển đổi số hành chính công, Zalo còn là phương tiện, công cụ và nền tảng đắc lực để kết nối chính quyền các cấp đến gần hơn với người dân, nỗ lực tối đa trên mọi phương diện, mọi mặt trận của cuộc cách mạng chuyển đổi số. Tính đến năm 2023, Zalo có hơn 16 nghìn tài khoản chính thức của cơ quan Nhà nước và tổ chức công đang hoạt động với hơn 57 triệu người quan tâm, tạo ra hơn 1.6 tỷ lượt tương tác. Hiện nay, có hơn 417 Mini App đang hoạt động trên Zalo, phục vụ hơn 5.7 triệu người dùng chỉ sau hơn một năm triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích công.

Minh Đức - Huỳnh Khánh

Bạn có thể quan tâm