Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt thỏ bị giết gây sốc cho dân làng tại Pháp

Một kẻ giết thỏ hàng loạt đang gieo rắc nỗi kinh hoàng tại ngôi làng Minihy-Tréguier đẹp như tranh vẽ ở vùng Brittany, phía tây bắc nước Pháp.

Theo Guardian, ngày 15/12, sau khi tìm thấy xác của 7 con thỏ bị tàn sát nằm la liệt trên nền đất, dân làng đã gọi cho cảnh sát. Vụ việc này từng xảy ra vào đầu tháng 3 và dừng lại một vài tuần sau đó. Kẻ giết thỏ hàng loạt xuất hiện trở lại khiến cho dân làng Minihy-Tréguier bị sốc.

Cảnh sát cho biết hung thủ để lại rất ít dấu vết, nhưng duy trì cùng một phương thức hành động: lẻn vào vườn của các hộ dân vào ban đêm, lôi thỏ ra khỏi chuồng và đâm chúng bằng kim hoặc vật nhọn, sau đó để lại xác trên nền đất. 

"Thật đáng sợ. Nếu hung thủ có thể tấn công những con vật không có khả năng phòng vệ như thỏ, thì một ngày nào đó người dân, đặc biệt là người già, cũng có thể bị tấn công", Ann Annick, dân làng Minihy-Tréguier, nói với tờ Le Télégramme. Hàng xóm của Annick là Isabelle nói thêm: "Thật bệnh hoạn khi làm vậy với động vật. Ý tôi là thậm chí hung thủ không giết chúng để ăn". 

ke giet tho hang loat tai Phap anh 1
Hàng loạt thỏ bị thảm sát khiến cho dân làng Minihy-Tréguier tại Pháp bị sốc. Ảnh: Alamy

Ông Eugène, 80 tuổi, và bà Marie-Françoir L hèHévéder, 77 tuổi, đã mất 20 con thỏ trong 4 vụ thảm sát khác nhau. "Chúng tôi nuôi thỏ được 55 năm và đây là lần đầu tiên vụ việc như thế này xảy ra. Chúng tôi tự hỏi ai là người có thể làm điều này",  ông Eugène nói với tờ  Le Télégramme.

Jean-Yves Fenvarc'h, thị trưởng của Minihy-Tréguier, cho biết khoảng 10 hộ dân nuôi thỏ đã bị hung thủ tấn công, thậm chí có trang trại bị hung thủ "ghé thăm" nhiều lần. "Họ thường là những người đã nghỉ hưu sở hữu vườn rau và chăn nuôi thỏ và gà. Đó là niềm đam mê, sở thích của họ. Vụ việc này thật đáng buồn", ông Fenvarc'h nói với đài France 3. 

Vụ việc này gợi nhớ đến kẻ giết mèo bí ẩn Croydon với hàng loạt xác mèo bị chặt đầu và đuôi được phát hiện ở phía nam London, Anh. Lúc đầu, cảnh sát Scotland Yard tuyên bố cáo là thủ phạm có khả năng là những con cáo. Sau đó họ phát hiện có một người đàn ông "mặc áo mưa và đội mũ" đang rởi khỏi hiện trường, hé lộ khả năng hung thủ là con người. 

Hàn Quốc đóng cửa cơ sở giết mổ chó lớn nhất nước này

Động thái này được các nhà hoạt động vì quyền động vật ca ngợi là cú giáng mạnh vào thói quen ăn thịt chó lâu đời nhưng đang gặp nhiều thách thức tại Hàn Quốc.

Trang trại làm thịt hổ ghê rợn hé lộ nạn buôn lậu giữa lòng châu Âu

Sau 5 năm điều tra, các nhà chức trách Czech mới đây đã tìm ra trang trại làm thịt hổ ghê rợn, hé lộ đường dây buôn lậu động vật hoang dã quốc tế từ châu Âu sang Đông Nam Á.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm