Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt tàu cá 3-4 tỷ đồng sắp thẳng tiến Hoàng Sa

Những tàu cá công suất lớn này đang được gấp rút hoàn thành để hạ thủy, bàn giao cho ngư dân Quảng Ngãi, Đà Nẵng.

Tại Quảng Ngãi, với công suất 850 CV, dài 24 m, trị giá gần 3 tỷ đồng tàu cá của ngư dân Mỹ (xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa) sắp hoàn thành tại cơ sở đóng tàu Nghĩa Phú, được xem là lớn nhất ở tỉnh này.
Phần đuôi tàu cá 800 CV của ngư dân Mỹ.
Tại xưởng đóng tàu Nghĩa Phú, hàng chục chiếc tàu cá lớn, với công suất từ 650-750 CV chuẩn bị hạ thủy, giao cho ngư dân.
Các thợ cả khẩn trương hoàn thành đúng thời hạn.
Phần lớn tàu cá này đóng bằng gỗ, chi phí từ 3 - 4 tỷ đồng/chiếc.

Theo thống kê, Quảng Ngãi có 5.460 tàu đánh cá, tổng công suất trên 840.000 CV. Hiện Quảng Ngãi là một trong những tỉnh, thành có đội ngũ tàu đánh bắt xa bờ nhiều nhất.
Người thợ đang hoàn thiện 1 công đoạn ở phần thân tàu.
Xưởng Nghĩa Phú đang đang đóng khoảng 30 chiếc tàu các loại.
Bất chấp cái nắng nóng như thiêu như đốt của tiết trời miền Trung tháng 6, hàng trăm công nhân lành nghề của HTX Trục vớt, đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vẫn miệt mài ngày đêm làm việc để những con tàu công suất lớn kịp hoàn thành, thẳng hướng Hoàng Sa.

Tại Đà Nẵng, những ngày này, ở khu đà của HTX trục vớt, đóng sửa tàu Bắc Mỹ An và công ty Bảo Duy (quận Sơn Trà), những người thợ đang khẩn trương đóng mới các con tàu công suất lớn để giao cho ngư dân bám biển Hoàng Sa.

Với thâm niên hơn 40 năm trong nghề đóng tàu, ông Lê Khoan, cho biết, nghề đóng tàu cá luôn phải đối mặt với vất vả, nặng nhọc, nhưng bù lại cho thu nhập cao.
Với thâm niên hơn 40 năm trong ngành đóng tàu, ông Lê Khoan, cho biết nghề đóng tàu cá luôn phải đối mặt với vất vả, nặng nhọc.
Để kịp thời hoàn thành những con tàu
Để kịp thời hoàn thành những con tàu "khủng", người thợ phải tranh thủ ăn ngủ ngay tại xưởng.
Và những con tàu sắp được hạ thủy để ra khơi
Tàu cá ĐNa 90603 sắp được hạ thủy.

Bích Trâm-Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm