Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt người dân nhập viện vì hít phải khí độc

Nhiều người dân ở Vĩnh Long nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt vì hít phải luồng khí có mùi hôi bốc ra từ các kiện hàng phía sau xe đầu kéo.

Sự việc xảy ra vào tối 31/12/2015. Chị Lưu Kim Hạnh (ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) kể, khi chị cùng 2 con nhỏ đang xem phim thì hít phải khí có mùi rất khó chịu. Chị tưởng khí gas nên hốt hoảng dẫn 2 con nhỏ chạy ra khỏi nhà.

Bên ngoài, nhiều người cũng có biểu hiện chóng mặt, nôn ói.

Theo anh Trần Thiện Khiêm (xã Đông Bình), đang ngồi uống nước anh nghe tiếng “xì” rất lớn, kèm mùi hôi khó chịu. Bên ngoài cột khói màu trắng cao bằng cột điện từ chiếc xe đầu kéo bốc lên bay tứ tung.

"Một số người nôn ói, chảy nước mắt, ngất xỉu. Có người chạy ra sau vườn, có người thì nhảy xuống nước”, anh Khiêm kể lại.

Nhiều người dân xã này sau đó được đưa đến Bệnh viện Bình Minh cấp cứu.

Anh Trần Thiện Khiêm kể lại sự việc. Ảnh H.T.

Ghi nhận tại bệnh viện, có 5 trường hợp nhập cấp cứu khi hít phải khí “lạ”. Các bệnh nhân sau khi được bác sĩ thăm khám, cho thuốc uống đã về nhà…

Qua xác minh ban đầu, luồng khí trên bốc ra từ các kiện hàng phía sau của xe đầu kéo biển số 64C-02878 của dịch vụ Vận tải Hà Lợi. Xe đang lưu thông trên quốc lộ 54 (hướng từ cầu Phù Ly) theo đường nhánh rẽ vào Khu công nghiệp Bình Minh (xã Mỹ Hòa).

Xe đầu kéo bị tạm giữ. Ảnh H.T

Công an thị xã Bình Minh đã tiến hành xử lý bước đầu về vụ rò rỉ khí và có biện pháp ngăn không cho lây lan ra môi trường và tạm giữ phương tiện để làm rõ sự việc.

Bước đầu, luồng khí trên được xác định ammoniac, sử dụng trong công nghiệp, có gây hại đến sức khỏe nếu hít phải.  


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm