Vụ gián đoạn trực tuyến ngắn của các ngân hàng và hãng hàng không lớn ở Australia và Mỹ xảy ra vào ngày 17/6, theo AFP.
Tại Australia, sự cố bắt đầu vào khoảng 14h10 theo giờ Sydney, và kéo dài khoảng một giờ kể từ khi gián đoạn đầu tiên được báo cáo.
Các hãng hàng không American, Delta, United và Southwest… của Mỹ cũng bị gián đoạn trực tuyến trong thời gian ngắn.
Nhiều ngân hàng và hãng hàng không lớn của Australia và Mỹ gặp sự cố trực tuyến. Ảnh: AFP. |
Người phát ngôn của ngân hàng ANZ của Australia nói với AFP rằng sự cố "liên quan đến một nhà cung cấp bên ngoài", nhưng "kết nối đã được khôi phục nhanh chóng và các dịch vụ bị ảnh hưởng nhiều nhất đã hoạt động trở lại".
Công ty tài chính lớn nhất Australia Commonwealth Bank cho biết họ và nhiều ngân hàng lớn của nước này đã bị ảnh hưởng.
Westpac và ME Bank cũng báo cáo sự cố với ứng dụng di động hoặc sản phẩm ngân hàng trực tuyến của họ. Khách hàng của ngân hàng St. George và một số ngân hàng trong khu vực cũng nói rằng họ gặp gián đoạn.
Hãng hàng không Virgin Australia đăng trên Twitter vào thời điểm xảy ra vụ việc: “Chúng tôi đang gặp sự cố hệ thống, ảnh hưởng đến trang web và trung tâm liên hệ dành cho hành khách của chúng tôi”.
Thời gian gần đây, một loạt vụ tấn công mạng tống tiền đã khiến các công ty trên khắp thế giới lo lắng về rủi ro an ninh mạng.
Đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline của Mỹ đã phải đóng cửa một thời gian sau cuộc tấn công vào tháng 5. JBS, nhà sản xuất thịt lớn nhất thế giới, buộc phải ngừng hoạt động tại Mỹ và Australia vì bị tấn công vào hệ thống. Cả hai công ty này được cho là đã trả tiền chuộc để hoạt động trở lại.