Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Hàng loạt khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng đóng cửa, cho thuê lại

Dịch Covid-19 tái bùng phát khiến lượng khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh lưu trú phải đóng cửa, thậm chí rao bán, cho thuê lại để cắt lỗ.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 1

Những ngày qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng khách đến Đà Nẵng giảm sâu. Hơn 90% khách đặt phòng cho mùa hè năm nay đã hủy tour. Thực trạng này đã khiến nhiều khách sạn 3-4 sao ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cửa đóng, then cài.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 2

Trao đổi với Zing, chủ các khách sạn ở đường Phạm Văn Đồng, Hà Bổng, Hồ Nghinh nói không hoạt động nhưng vẫn phải bật đèn, máy lạnh để phòng không bị ẩm, mốc.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 3

Nhiều khách sạn trên đường Hồ Nghinh có chủ là người Hà Nội hoặc TP.HCM. Từ khi dịch bùng phát, họ đóng cửa.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 4

Một chủ khách sạn 3 sao trên đường Phạm Văn Đồng cho biết từ năm 2018-2019, dịch vụ khách sạn phát triển mạnh tại Đà Nẵng. Nhưng đến giữa 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách lưu trú nhỏ giọt, nhiều khách sạn không có chi phí để vận hành. Họ buộc phải đóng cửa, dán biển cho thuê lại với hy vọng cắt lỗ, trả lãi ngân hàng.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 5

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, địa bàn thành phố có gần 450 cơ sở lưu trú du lịch còn hoạt động do còn khách ở dài hạn và phục vụ khách đi công tác. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các đoàn khách du lịch trong tháng 5 và tháng 6 đã hủy 90-100%.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 6

Chị Thu Hương (quản lý Villa trên đường Phạm Văn Đồng) cho biết trước khi dịch bùng phát, các phòng đã được khách đặt gần hết. Tuy nhiên, khi có ca nhiễm mới tại thành phố, khách đã hủy phòng. "Đa số khách sạn ở thành phố có chủ ở Hà Nội và TP.HCM. Dịch Covid-19 khiến nhiều chủ khách sạn phải cho thuê lại hoặc bán để bù lỗ mặt bằng, còn những người có sẵn đất chỉ mở cửa cầm chừng vì không có người lưu trú", chị nói.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 7

Không chỉ khách sạn, hàng trăm quán ăn, nhà hàng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Họ tạm dừng hoạt động hoặc mở cửa bán mang về với giá rẻ để cầm chừng.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 8

Trong khi đó, nhiều chủ nhà hàng đã đóng cửa, chủ động dọn đồ đạc và rào thép B40.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 9

"Quán hàng không thể mở, nhân viên không có việc làm là điều tất cả nhà hàng ở Đà Nẵng gặp phải. Chỉ khi tình hình dịch được khống chế thì việc kinh doanh, dịch vụ mới có thể trở lại", anh Bình (chủ nhà hàng ở đường Võ Nguyên Giáp) bày tỏ.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 10

Tương tự, nhiều chủ tiệm spa ở quận Sơn Trà cũng đóng cửa im lìm. Chủ tiệm spa trên đường Hồ Nghinh lý giải từ ngày 3/5, chính quyền Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, cơ sở làm đẹp, quán bar - pub, vũ trường, karaoke, massage... nên họ phải tuân thủ để phòng, chống dịch.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 11

Hiện chỉ còn các cửa hàng thiết yếu, chợ được hoạt động song được yêu cầu đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

rao ban khach san vi dich Covid-19 anh 12

Thành phố Đà Nẵng "phong tỏa mềm" một số khách sạn vì có người nghi nhiễm Covid-19 đang cách ly.

Đường phố Đà Nẵng vắng lặng ngày đầu tuần

Nhiều tuyến đường trung tâm ở Đà Nẵng vắng xe cộ qua lại dù là ngày đầu tuần. Thành phố cũng quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, grab...

Dịch Covid-19

Phạm Trường - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm