Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường phố Đà Nẵng vắng lặng ngày đầu tuần

Nhiều tuyến đường trung tâm ở Đà Nẵng vắng xe cộ qua lại dù là ngày đầu tuần. Thành phố cũng quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, grab...

dich Covid-19 o Da Nang anh 1

0h sáng 17/5, Đà Nẵng chính thức tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn. Ghi nhận của Zing lúc 7h30 sáng, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố khá vắng xe cộ. Khu vực cầu Rồng, một trong những tuyến giao thông huyết mạch nối hai quận Sơn Trà và Hải Châu, thưa thớt người qua lại.

dich Covid-19 o Da Nang anh 2

Nhiều người dân địa phương cho biết vì sợ nhiễm nCoV, họ hạn chế ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết.

dich Covid-19 o Da Nang anh 3

Theo ghi nhận, lúc hơn 8h sáng cùng ngày, tuyến đường Trần Hưng Đạo rất ít người. Đây là tuyến đường trung tâm nên những ngày bình thường xe cộ qua đây luôn tấp nập.

dich Covid-19 o Da Nang anh 4

Anh Vũ là nhân viên Công ty Cây xanh Đà Nẵng, làm việc mỗi ngày trên đường Trần Hưng Đạo. Anh cho biết tuyến đường này có cầu Tình Yêu, khu tản bộ... nên lúc chưa có dịch rất nhiều du khách ra đây ngắm cảnh, uống cà phê. "Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống và yêu cầu người dân không tụ tập đông người nên khoảng tuần nay rất ít người dạo bộ ở đây", anh Vũ nói.

dich Covid-19 o Da Nang anh 5
Dọc vỉa hè ven sông Hàn cũng không có người tập thể dục hay đi lại.
dich Covid-19 o Da Nang anh 6

Đường Phạm Văn Đồng nối từ cầu sông Hàn ra Công viên Biển Đông. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, người dân và du khách sẽ di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng ra tắm biển, ngắm cảnh vào mỗi sáng. Tuy nhiên, sáng 17/5, rất ít người qua lại.

dich Covid-19 o Da Nang anh 7

Tại các lô đất trống ven đường Võ Văn Kiệt, hàng chục xe nằm im lìm trong bãi. Chủ một số hãng vận tải hành khách cho biết việc dịch bùng phát khiến hoạt động nhà xe phải tạm dừng.

dich Covid-19 o Da Nang anh 8

Vòng xoay Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp lác đác xe qua lại.

dich Covid-19 o Da Nang anh 9

Đường Võ Nguyên Giáp dọc bãi biển Mỹ Khê vắng xe đi lại trong ngày đầu tuần.

dich Covid-19 o Da Nang anh 10

Ngoài ra, các tuyến đường lớn của Đà Nẵng như Võ Văn Kiệt, Ngô Quyền, Phạm Văn Đồng, 2 Tháng 9... cũng rơi vào tình trạng tương tự.

dich Covid-19 o Da Nang anh 11

"Các công viên, bãi tắm dọc biển Mỹ Khê được chăng dây, có người bảo vệ để thông báo và cấm người dân không được tụ tập, xuống tắm. Đối với các trường hợp tự ý tắm biển bất chấp lệnh cấm sẽ bị xử phạt hành chính", một nhân viên chăm sóc cây xanh ở đường Võ Nguyên Giáp cho hay.

dich Covid-19 o Da Nang anh 12

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại thành phố Đà Nẵng đều đóng cửa nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

dich Covid-19 o Da Nang anh 13

Thành phố Đà Nẵng phong tỏa mềm một số khách sạn vì có người nghi nhiễm nCoV đang cách ly.

dich Covid-19 o Da Nang anh 14

Tại nơi công cộng, người dân được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Chốt chặn kiểm soát người tới từ Đà Nẵng

Quảng Nam yêu cầu người về từ Đà Nẵng khai báo y tế, đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát. Trong khi đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu cách ly 21 ngày với người về từ vùng dịch.

Phạm Trường - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm