Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt chặn kiểm soát người tới từ Đà Nẵng

Quảng Nam yêu cầu người về từ Đà Nẵng khai báo y tế, đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát. Trong khi đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu cách ly 21 ngày với người về từ vùng dịch.

chot chan phong dich Covid-19 anh 1

Từ ngày 9/5 đến nay, Công an tỉnh Quảng Nam cùng lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên triển khai chốt chặn tại tất cả các tuyến đường giáp ranh với TP Đà Nẵng. Trên đường Trần Đại Nghĩa đoạn giáp ranh với Quảng Nam, một chốt chặn được lập để yêu cầu tất cả người và phương tiện qua lại phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

chot chan phong dich Covid-19 anh 2

Hơn 10 ngày qua (từ 3/5 đến 15/5) Đà Nẵng ghi nhận 135 ca mắc Covid-19. Trong đó, 125 bệnh nhân là F1, được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm, 10 ca còn lại được phát hiện mắc Covid-19 khi ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

chot chan phong dich Covid-19 anh 3

Thượng úy Lê Đỗ Hoàng Khương, cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết người dân qua lại hai tỉnh liên tục với số lượng lớn nên việc kiểm soát phải chặt chẽ hơn. "Chốt hoạt động 24/24, dù nắng hay mưa nhằm kiểm soát tốt, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh", thượng úy Khương nói.

chot chan phong dich Covid-19 anh 4

Theo thống kê của lực lượng chức năng, trung bình mỗi ngày có 2.000-2.500 lượt người qua khu vực phải khai báo qua đường Trần Đại Nghĩa và quốc lộ 1 (chưa kể cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi). Tất cả họ được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi đi qua khu vực này.

chot chan phong dich Covid-19 anh 5

Tài xế Bình (trú Quảng Nam) cho biết anh thường xuyên đi qua Đà Nẵng để giao hàng nên việc được kiểm tra y tế, khai báo hành trình theo anh là cần thiết. "Việc chốt chặn kiểm tra tuy có mất thời gian nhưng rất cần thiết để đảm bảo hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như điều tra lịch trình khi có ca nhiễm", anh nói.

chot chan phong dich Covid-19 anh 6

Một số tài xế lưu thông liên tục trong ngày sẽ sử dụng giấy chứng nhận xét nghiệm và kiểm tra của cơ quan chức năng để không cần vào khai báo lần sau.

chot chan phong dich Covid-19 anh 7

Ngoài ra, các tài xế còn có thể khai báo y tế điện tử qua điện thoại smartphone.

chot chan phong dich Covid-19 anh 8

Trên quốc lộ 1 đoạn giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Nam, chốt kiểm soát y tế phòng dịch Covid-19 cũng được lập và hoạt động một tuần nay.

chot chan phong dich Covid-19 anh 9

"Mỗi ca trực, chốt bố trí 15 công an, 5 đoàn viên và 2 nhân viên y tế. Sau một tuần chốt chặn, lực lượng chức năng phát hiện 2 trường hợp F1, F2 qua việc khai báo y tế. Những người này sau khi được kiểm tra thân nhiệt, đưa về khu cách ly và lấy mẫu theo quy định", đại úy Nguyễn Tam Bình, cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam, thông tin.

chot chan phong dich Covid-19 anh 10

Còn tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 14/5, lực lượng chức năng tỉnh này cũng ban hành công văn về việc kiểm soát người, phương tiện đi và trở về từ Đà Nẵng. Theo đó, tỉnh này yêu cầu tất cả công dân đến địa phương này bắt buộc phải khai báo y tế. Tỉnh sẽ cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã đi qua các địa điểm được Bộ Y tế công bố có dịch, trong đó có TP Đà Nẵng.

Huế điều chỉnh thông tin 'không tiếp nhận người đến từ Đà Nẵng'

Trong thông báo mới, Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch.

Phạm Trường - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm