Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt học trò của HLV Park chấn thương nặng

Đỗ Hùng Dũng là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những tuyển thủ Việt Nam từng chấn thương dưới thời HLV Park Hang-seo.

Hung Dung chan thuong anh 1

Sau VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), Hà Đức Chinh xuống phong độ, thường xuyên dính chấn thương và bị bệnh men gan cao. Điều đó khiến cơ hội lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo của anh bị ảnh hưởng nhiều, nhất là khi chiến lược gia người Hàn Quốc có Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng... Ảnh: Minh Chiến.

Hung Dung chan thuong anh 2

Phan Văn Đức từng dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải sang Singapore phẫu thuật hồi 2019. Tiền vệ SLNA nghỉ thi đấu dài hạn, ảnh hưởng nhiều đến thành tích của CLB và không thể lên tập trung đội tuyển. Tuy nhiên, anh đã trở lại mạnh mẽ từ mùa giải V.League 2020 và ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

Hung Dung chan thuong anh 3

Nguyễn Quang Hải là trụ cột của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park. Tuy nhiên, việc cày ải quá nhiều khiến anh rơi vào tình trạng quá tải. Cuối năm 2019, Quang Hải từng dính chấn thương. Sau đó, anh cũng gặp nhiều vấn đề nhưng may mắn không phải nghỉ thi đấu dài hạn. Hiện tại, cầu thủ này ngồi ngoài vì chấn thương dây chằng nhẹ. Ảnh: Việt Hùng.

Hung Dung chan thuong anh 4

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương trong thời gian khoác áo SC Heerenveen tại Hà Lan. Trở về Việt Nam, anh tiếp tục tái phát dù không thi đấu nhiều cho CLB Hà Nội. Chấn thương của Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park đặc biệt lưu tâm. Hậu vệ sinh năm 1999 bị rách sụn chêm ngoài đầu gối phải và nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Thế Anh.

Hung Dung chan thuong anh 5

Khó có thể tưởng tượng sự nghiệp của Nguyễn Tuấn Anh sẽ thăng hoa tới đâu nếu không bị chấn thương hành hạ. Sau khi trở lại sân cỏ, anh được HLV Park tin tưởng và lập tức trở thành trụ cột ở khi trung tuyến của tuyển Việt Nam bên cạnh Đỗ Hùng Dũng. Tuấn Anh từng vắng mặt trong trận thắng 3-1 trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 cuối năm 2019 vì chấn thương.Ảnh: Minh Chiến.

Hung Dung chan thuong anh 6

Phút 27 trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và đội TP.HCM tại vòng 5 V.League 2021 tối 23/3, Đỗ Hùng Dũng lĩnh trọn cú tắc bóng từ Ngô Hoàng Thịnh. Anh nằm sân đau đớn trước khi được đưa tới bệnh viện để phẫu thuật. Trụ cột tuyến giữa của tuyển Việt Nam sẽ không thể góp mặt ở 3 trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6. Ảnh: Quang Thịnh.

Hung Dung chan thuong anh 7

Ở tuổi 32, Nguyễn Trọng Hoàng vẫn cho thấy nền tảng thể lực đáng nể và là tấm gương sáng về sự chăm chỉ để các đàn em học hỏi. Tuy nhiên, hồi tháng 8/2019 và tháng 6/2020, anh cũng có 2 lần ngồi ngoài 3-4 tuần vì chấn thương bắp. HLV Park từng hết sức lo lắng, nhưng cầu thủ này vẫn kịp trở lại ở trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại vòng loại World Cup cuối năm 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Hung Dung chan thuong anh 8

Nhờ khả năng chơi ở nhiều vị trí từ hậu vệ cánh, trung vệ đến tiền vệ phòng ngự, Nguyễn Đức Chiến được HLV Park tin tưởng ở SEA Games 30. Đầu tháng 3, anh dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu với Thanh Hóa tại V.League 2021. Cầu thủ này phải phẫu thuật và dự kiến mất 6-7 tháng để bình phục và trở lại sân cỏ. Ảnh: Minh Chiến.

Hung Dung chan thuong anh 9

Trần Đình Trọng dính chấn thương sụn chêm dai dẳng sau VCK U23 châu Á 2020. Anh phải phẫu thuật ở Singapore và tập phục hồi trong thời gian dài tại Trung tâm PVF trước khi trở lại sân cỏ. Hậu vệ số 21 vẫn chưa thể lấy lại 100% phong độ trong màu áo CLB Hà Nội. Việc anh có được triệu tập cho vòng loại World Cup 2022 hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Ảnh: Thế Anh.

Hung Dung chan thuong anh 10

Trước thềm V.League 2020, CLB Hà Nội có trận tranh Siêu Cúp quốc gia với đội TP.HCM trên sân Thống Nhất. Đỗ Duy Mạnh đá chính và rời sân sau 5 phút bởi tình huống va chạm với Amido Balde. Chấn thương đứt dây chằng chéo khiến cầu thủ này nghỉ cả mùa giải và lỡ đợt tập trung tuyển quốc gia vào cuối năm 2020. Anh chỉ mới trở lại trong màu áo CLB Hà Nội ở V.League 2021. Ảnh: Quang Thịnh.

Hung Dung chan thuong anh 11

Phong độ ấn tượng trong màu áo SLNA ở V.League 2019 và CLB Viettel tại V.League 2020 giúp Trần Nguyên Mạnh được HLV Park triệu tập lên tuyển quốc gia. Ở đợt tập trung cuối tháng 10/2019, thủ thành sinh năm 1991 phải tập riêng, nhưng chấn thương của anh không quá nghiêm trọng. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuyển Việt Nam hai lần gặp tổn thất ở sân Thống Nhất Trong vòng 12 tháng, hai tuyển thủ Việt Nam khoác áo CLB Hà Nội gặp chấn thương nghiêm trọng khi đến làm khách trên sân của đội chủ nhà TP.HCM.

Hùng Dũng gãy chân và nỗi ám ảnh những pha bóng thô bạo

Chúng ta không “vơ đũa cả nắm”, nhưng cũng cần đặt câu hỏi vì sao rất nhiều ca chấn thương nghiêm trọng ở V.League đã xảy ra sau những cú đá triệt hạ của cầu thủ SLNA.

'Cay khóe mắt khi nhìn Hùng Dũng gãy chân'

Cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng từng gãy chân trên sân cỏ, do đó thấu hiểu những giọt nước mắt của Đỗ Hùng Dũng.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm