Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt đồng hồ nước ở trung tâm TP.HCM bị lấy cắp

Kẻ trộm đột nhập lúc rạng sáng lấy đồng hồ nước trên các tuyến đường ở quận 1 và 3 (TP.HCM), khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng. Có hộ vừa lắp đồng hồ mới đã mất ngay hôm sau.

Trao đổi với Zing ngày 24/8, đại diện Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, cho biết từ đầu tháng 8 đến nay, đã có 72 hộ dân trong khu vực cấp nước của đơn vị báo bị mất đồng hồ nước.

Trích xuất camera nhà dân cho thấy kẻ trộm là nam giới, thường đi xe đạp dọc các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn trong khoảng thời gian từ 23h đến sáng, để lấy trộm đồng hồ nước. Người này thường đến khu vực nhà dân vắng người qua lại, mở nắp che rồi tháo đồng hồ nước lắp ngầm trong nhà mang đi.

dong ho nuoc anh 1

Đồng hồ nước bị lấy trộm trên đường Điện Biên Phủ (quận 1) sáng 24/8. Ảnh: Hồ Sang.

Lần mất trộm gần nhất là rạng sáng 24/8 với số lượng 5 chiếc đồng hồ nước "không cánh mà bay". Điều này khiến việc cung cấp nước bị gián đoạn, người dân không có nước sạch sử dụng. Các đồng hồ bị mất trộm được làm bằng sắt, có độ chính xác cao với chi phí lắp đặt hơn một triệu đồng mỗi chiếc. Công ty cấp nước đã gắn miễn phí đồng hồ nước mới để đảm bảo cung cấp nước cho người dân.

"Tình trạng trộm đồng hồ là có hệ thống. Có hộ dân vừa thay đồng hồ mới đã bị mất ngay ngày hôm sau", đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành thông tin.

dong ho nuoc anh 2

Một đồng hồ nước khác tại trung tâm TP.HCM bị mất cắp. Ảnh: Hồ Sang.

Hiện Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã gửi văn bản đến Công an quận 1 và 3 đề nghị tăng cường công tác an ninh trên địa bàn, xử lý và ngăn chặn tình trạng mất cắp đồng hồ nước.

Thời gian gần đây, TP.HCM liên tiếp xảy ra tình trạng mất trộm thiết bị tại các công trình. Vào tháng 5, cầu Thủ Thiêm 2 vừa khánh thành đã mất trộm hơn 40 nắp chắn rác. Người lấy cắp số nắp chắn rác đã bị công an bắt giữ. Trước đó, gần chục nắp cống dọc vỉa hè đường Tố Hữu trong khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng bị mất, gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm 44 nắp chắn rác

Cầu Thủ Thiêm 2 hiện chỉ còn 64 nắp lưới chắn rác do vừa bị kẻ trộm lấy mất 44 nắp trong 2 ngày.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm