Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm 44 nắp chắn rác

Cầu Thủ Thiêm 2 hiện chỉ còn 64 nắp lưới chắn rác do vừa bị kẻ trộm lấy mất 44 nắp trong 2 ngày.

Thông xe được một tuần, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị kẻ trộm cạy mất 44 nắp lưới chắn rác.

Đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết số nắp bị trộm này nằm trong 108 nắp lưới chắn rác phía quận 1 đi qua TP Thủ Đức. Riêng đêm qua (4/5), công trình mất 29 nắp.

"Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị công an khu vực hỗ trợ xác minh và lên các phương án khắc phục", vị đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nói.

Cau Thu Thiem 2 bi cay trom 44 nap chan rac anh 1

Nắp chắn rác bị cạy mất trên cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: Anh Thư.

Tình trạng mất cắp 44 nắp lưới chắn rác cũng được đại diện Công ty Thiên An (nhà thầu phụ trách thi công kết cấu cầu chính) xác nhận xảy ra 2 ngày 4-5/5. Theo nhà thầu này, các nắp chắn rác được làm bằng gang, đường kính 20 cm.

Đại diện nhà thầu cho biết các nắp chắn rác này sẽ được đặt mua lại và dự kiến sau một tháng mới có hàng để thay thế. "Sắp tới công ty lên phương án có thể thay thế các nắp chắn rác này bằng bê tông chịu lực để không bị mất cắp", đại diện nhà thầu nói.

Cau Thu Thiem 2 bi cay trom 44 nap chan rac anh 2

Công nhân nhà thầu hàn nắp chắn rác để tránh mất cắp. Ảnh: Anh Thư.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, TP Thủ Đức), chiều dài gần 1,5 km. Công trình được khởi công từ năm 2015 và đưa vào sử dụng một tuần nay.

Cầu có vai trò kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Vì sao cầu Thủ Thiêm 2 chưa có chiếu sáng mỹ thuật về đêm?

UBND TP.HCM nhận định cầu có tính thẩm mỹ cao, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật sẽ trở thành điểm nhấn, cần được nghiên cứu kỹ trước khi triển khai.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm