Là quốc gia an ninh và trong sạch nhất thế giới, Singapore còn đứng đầu khu vực và châu Á về dịch vụ y tế, giáo dục, tài chính và chất lượng cuộc sống. Cũng vì đẳng cấp này mà thương hiệu Singapore Standard của Singapore chính là thương hiệu được người dân khu vực Đông Nam Á tin tưởng.
Sở hữu thương hiệu được chính phủ Singapore bảo chứng, Singapore Standard đang xây dựng khá nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ người Việt. Trong số những sản phẩm sẽ đầu tư tại Việt Nam của Singapore Standard, các dịch vụ bảo chứng, giám định chất lượng dịch vụ, giám định tính trung thực các chương trình khuyến mãi là 3 dịch vụ lần đầu triển khai tại Việt Nam.
Là nơi được đánh giá có chất lượng dịch vụ uy tin trên thế giới, các dịch vụ theo tiêu chuẩn Singapore được các nước trong khu vực tin tưởng. |
Theo ông Henry Trịnh, giám đốc Singapore Standard Việt Nam, tại các thành phố lớn, kinh tế dịch vụ chiếm tỷ trọng cao và luôn cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp. Vì vậy, sự thỏa mãn và an tâm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là những yếu tố hàng đầu tạo nên khác biệt lợi thế cạnh tranh. Giữa muôn vàn thương hiệu, điều nổi bật thuyết phục khách chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chính là sản phẩm, chất lượng dịch vụ được giám định và xếp hạng.
Có mặt tại Việt Nam, Singapore Standard là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ này theo tiêu chuẩn Singapore- tiêu chuẩn về chất lượng của một quốc gia phát triển hàng đầu Asean và thế giới. Ông Henry Trịnh cho biết, việc giám định sẽ được thực hiện theo 2 bước. Là đội ngũ chuyên gia sẽ dựa trên những nghiên cứu, phân tích về sản phẩm, quy trình dịch vụ và phỏng vấn người tiêu dùng, để đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giúp doanh nghiệp, cá nhân hoàn thiện, nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ của mình, tạo lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, việc đảm bảo tính trung thực và chất lượng các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp cũng là điều hết sức quan trọng với người tiêu dùng, đặc biệt là trong các chương trình giá trị. Tại Việt Nam, đã có rất nhiều “lùm xùm” liên quan đến khuyến mãi. Trong đó vấn đề khiến người tiêu dùng “phiền” nhất là doanh nghiệp không trung thực, nhưng không biết kêu ai. Việc có đơn vị giám định tính trung thực này ngoài giúp người tiêu dùng có được quyền của mình, còn giúp doanh nghiệp đạt kết quả chương trình khuyến mãi như mong muốn, mang lại lợi ích to lớn về mặt hình ảnh cũng như thương hiệu.
Bảo chứng là dịch vụ mới mà Singapore Standard tiên phong mang về Việt Nam. Ông Henry Trịnh cho rằng: “Bảo chứng tuyên bố cam kết trách nhiệm của nhà sản xuất đối với chất lượng sản phẩm sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, vì giúp thoát khỏi tâm lý đánh đồng đám đông của người tiêu dùng. Khi tên tuổi và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp được đảm bảo bởi bên thứ 3 làm chứng, thì niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp và doanh số sẽ tăng lên gấp bội”.
Tại Việt Nam, Singapore Standard thực hiện bảo chứng trách nhiệm các cam kết thực thi đơn lẻ; bảo chứng cam kết trách nhiệm của nhà sản xuất đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Song song với các dịch vụ mới này, Singapore Standard cũng liên kết đầu tư các dự án về y tế, chăm sóc sắc đẹp, giáo dục, bất động sản… Trong đó, dự án trung tâm xét nghiệm, chuẩn đoán và dịch vụ y tế tiêu chuẩn Singapore- Singapore Standard Diagnostic Center đang được chú trọng phát triển tại Việt Nam, nơi hàng năm có khá đông bệnh nhân sang Singapore khám, điều trị bệnh.
Đại diện Singapore Standard cũng chia sẻ về dự án hệ thống trường phổ thông, đại học chuyên ngành tiêu chuẩn Singapore - Singapore Standard School sẽ ra đời tại Việt Nam trong thời gian tới, với mong muốn giúp phụ huynh Việt tìm một môi trường giáo dục tiêu chuẩn Singapore với chi phí Việt Nam và bằng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.
Ngoài đáp ứng nhu cầu giáo dục chất lượng cao, học viên khi tốt nghiệp có thể học tập và làm việc tại Singapore hay nước khác trong quá trình toàn cầu hóa.