Từ ngày 15/10, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ thuận tiện nhằm hỗ trợ hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển, bao gồm người khuyết tật vận động, người khiếm thính, người khiếm thị, người già, người ốm yếu, người đi lại khó khăn… cần sự trợ giúp trong quá trình di chuyển tại nhà ga, lên xuống tàu bay và trên chuyến bay của hãng.
Vietnam Airlines có nhiều chính sách hỗ trợ người khuyết tật như giảm giá, miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân. Ảnh minh họa: Báo Giao thông. |
Theo đó, hành khách hạn chế khả năng di chuyển chỉ cần thông báo về tình trạng đặc biệt ngay khi đặt chỗ, mua vé của Vietnam Airlines. Thời gian đăng ký dịch vụ được rút ngắn hơn, muộn nhất là 8 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay quốc tế.
Hành khách sẽ được miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân, vận chuyển chó dẫn đường trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines.
Hành khách được ưu tiên xếp chỗ ngồi thuận tiện và phù hợp với nhu cầu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn chuyến bay.
Bên cạnh đó, nhằm mang lại nhiều cơ hội đi lại hơn cho hành khách là người khuyết tật, Vietnam Airlines triển khai các chính sách ưu đãi giảm 15% giá vé từ mức giá trần hạng phổ thông và giảm giá 15% một số mức giá khuyến mãi hạng phổ thông cho chuyến bay nội địa.
Vietnam Airlines đã trang bị 80 xe lăn đảm bảo đầy đủ thiết bị xe lăn trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế và 11 xe nâng trị giá hàng chục tỷ đồng; đào tạo và bố trí nhân viên đủ kinh nghiệm, sức khỏe để phục vụ hành khách hạn chế khả năng di chuyển.
Các máy bay 2 lối đi, đặc biệt là máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350 có thiết kế nhà vệ sinh thông minh và thân thiện với người sử dụng.