Ngày 27/8, Daniel Ahmad, nhà phân tích thị trường game tại châu Á từ Niko Partners đã đăng ảnh chụp chiếc cốc kỳ quặc của Ubisoft. Chiếc cốc này được Ubisoft Trung Quốc hợp tác với Sheepedia sản xuất để dùng trong công ty và bán ra thị trường.
Gọi là chiếc cốc kỳ quặc bởi tay nắm cốc thay vì nằm bên ngoài nó lại ở mặt trong.
Chiếc cốc kỳ quái của Ubisoft với tay nắm bên trong. Ảnh: Daniel Ahmad/Twitter. |
Theo Ahmad, vị trí khó hiểu của tay nắm cốc là kết quả của một “lỗi” trong quá trình sản xuất. Các game thủ không lạ gì với những game mới phát hành của Ubisoft dính lỗi, tuy nhiên chiếc cốc này là sản phẩm vật lý nên khi xảy ra lỗi, sẽ không có bản cập nhật nào sửa được.
Ubisoft Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi và sẽ không ra mắt chiếc cốc này do sự cố trong khâu sản xuất.
Ahmad cho rằng Ubisoft Trung Quốc đang trêu đùa người dùng Internet bằng chiếc cốc với tay nắm bên trong, hoặc cũng có thể là chiêu trò quảng cáo để thu hút sự chú ý. Ngoài chiếc cốc, Ubisoft Trung Quốc còn hợp tác với Sheepedia để sản xuất áo thun có logo Ubisoft.
Trên Twitter, một số bình luận chế giễu chiếc cốc, thậm chí chế ảnh để nhắc lại các game bị lỗi của Ubisoft. Một số bình luận còn hỏi chỗ mua chiếc cốc, cho rằng đây là chiến dịch tiếp thị của Ubisoft cho các sản phẩm hợp tác với Sheepedia.