Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng cơm, phở trong 'vùng xanh' ở Hà Nội bắt đầu mở cửa trở lại

"Đêm ngủ tôi còn nằm mơ tới ngày được mở cửa trở lại", anh Cao Văn Bảy (Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) háo hức trong ngày đầu quán cơm của anh được phép bán mang về.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 1

Theo quy định mới, 19 trong 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm (Hà Nội) gồm Dương Hà, Đình Xuyên, Phù Đổng, Trung Mầu, Ninh Hiệp, Yên Thường, Yên Viên, TT Yên Viên, Kim Lan, Văn Đức, Kiêu Kỵ, Cổ Bi, Đặng Xá, Phú Thị, Dương Xá, TT Trâu Quỳ, Đa Tốn, Lệ Chi, Dương Quang không có ca bệnh phát sinh trên địa bàn và đang là vùng xanh. Từ 6h sáng 6/9, hàng quán bán đồ ăn tại 19 xã trên được phép bán mang về trở lại.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 2

Tại thị trấn Trâu Quỳ, một số quán cơm, quán phở mở cửa, treo biển thông báo. Tuy nhiên, lượng khách tới mua chưa nhiều.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 3

Nhận được thông báo hàng quán trong vùng xanh được kinh doanh dù chỉ bán mang về, vợ chồng anh Cao Văn Bảy (35 tuổi, chủ quán cơm trên đường Ngô Xuân Quảng) tất bật dọn dẹp từ sáng sớm. "Đêm ngủ tôi còn nằm mơ tới ngày được bán hàng. Trong hôm nay tôi cùng vợ lau dọn sạch sẽ, mua đồ để ngày mai bắt đầu bán", anh Bảy phấn khởi chia sẻ.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 4

11h trưa, anh Lê Xuân Viên (chủ cửa hàng phở trên đường Trâu Quỳ) bán được suất ăn đầu tiên. "Đọc được thông tin từ tối qua, tôi tranh thủ ninh xương từ đêm rồi sáng dậy sớm đi chợ mua thịt, rau để chuẩn bị bán phở. Tôi thấy rất vui khi bán hàng trở lại, đỡ được chi phí sinh hoạt hàng ngày", anh Viên cho biết.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 5

Sau gần 2 tháng phải tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, quán cơm của chị Liễu trên đường Trâu Quỳ đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 6

"Dù khá bận do nhiều khách đặt cơm sớm nhưng được bán hàng, tôi rất vui. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống người dân trở lại bình thường, việc kinh doanh của tôi cũng thoải mái hơn", chị Liễu chia sẻ.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 7

"May quá, có hàng cơm mở, từ giờ, tôi cùng đồng nghiệp đi giao hàng không phải ăn uống thất thường vào buổi trưa", tới mua cơm ở quán chị Liễu, ông Vũ Trường Giang nói.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 8

Số lượng hàng ăn mở bán trong ngày 6/9 tại Gia Lâm không nhiều, đa số vẫn đóng cửa im lìm. Tại thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm), hầu như không có quán ăn nào mở cửa.

Hang an o vung xanh huyen Gia Lam ban mang ve tro lai anh 9

Anh Trần Quyết Thắng (38 tuổi), chủ cửa hàng phở trên đường Hà Huy Tập (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm) đang chuẩn bị thực phẩm và dọn dẹp không gian quán để mở cửa vào ngày mai. "Buổi sáng tôi đi dọc đường Hà Huy Tập nhưng chưa có quán nào hoạt động nên đang chờ tình hình rồi mai mới mở bán trở lại", anh Thắng cho biết.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm