Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục người làm giả hồ sơ thương binh, chất độc da cam

Qua thanh tra xác minh, tổng rà soát, Sở Lao động, thương binh và xã hội Quảng Bình phát hiện hàng chục người làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương binh, chất độc da cam.

Ngày 17/3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB &XH) tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan này vừa cắt chế độ hoặc tạm dừng việc cấp chế độ đối với hàng chục người làm giả hồ sơ đối tượng thương bệnh binh, chất độc da cam.

"Từ đầu năm 2015 đến tháng 3/2016, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã thành lập các đoàn thanh tra xác minh theo đơn khiếu nại tố cáo, thực hiện tổng rà soát các đối tượng người có công và phát hiện 44 hồ sơ không đạt  yêu cầu", ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho biết. 

Theo ông Sơn, 29 người làm giả hồ sơ thương binh và chất độc da cam đã bị cắt chế độ. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cũng đã tiến hành tạm dừng việc cấp chế độ đối với 15 trường hợp khác do hồ sơ không đủ yêu cầu.

"Trong số 29 trường hợp bị cắt cấp chế độ thì có 2 người là thương binh, 27 trường hợp còn lại là đối tượng chất độc da cam. 15 người bị tạm dừng cấp chế độ thì có 3 người là thương binh, một người bệnh binh và 11 người là đối tượng chất độc da cam", chị Vương Thị Kiến Giang - Trưởng phòng Chính sách người có công - cho biết. 

Theo chị Giang, những khu vực có đơn khiếu nại tố cáo, Sở sẽ thực hiện việc thanh tra thường xuyên. Đầu năm 2016, đoàn thanh của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 22 trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc da cam ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.

Cũng theo Giám đốc Nguyễn Trường Sơn, việc giải quyết thanh tra theo đơn khiếu nại tố cáo của người dân và công tác rà soát các đối tượng người có công nhằm đảm mục đích để những người có công xứng đáng được hưởng chế độ chính sách.

"Những trường hợp bị tạm dừng cấp chế độ, nếu không bổ sung đầy đủ hồ sơ cũng sẽ bị cắt chế độ", ông Sơn nói.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm