Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục người có thể đã chết trong đường hầm ngập lụt ở Trịnh Châu

Hàng chục người được cho là đã chết đuối tại đường hầm bị trận mưa lũ "nghìn năm có một" ở Trịnh Châu, Trung Quốc nhấn chìm trong biển nước chỉ sau 5 phút.

Ngày 24/7, các đội cứu hộ tiếp tục dọn dẹp đường hầm ngập nước, nơi được cho là có hàng chục người thiệt mạng vì trận mưa lũ kỷ lục ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, vào ngày 20/7, theo South China Morning Post.

Đường hầm Kinh Quảng bị ngập sau khi trời mưa như trút nước trong vòng 5 phút vào chiều tối 20/7, khiến hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt, theo các báo cáo địa phương.

Báo Caixin đưa tin rằng vào ngày 22/7, hai người đã được xác nhận là đã chết trong đường hầm King Quảng.

Vào ngày 23/7, thi thể của một số nạn nhân đã được vớt ra khỏi một nhánh đường hầm dài 2 km thường xuyên bị kẹt xe, cùng với một số phương tiện, hãng truyền thông Yicai đưa tin.

Các nhà chức trách chưa đưa ra con số thiệt mạng cuối cùng, nhưng nhiều người đã đăng bài tìm kiếm người thân trên mạng xã hội và bày tỏ lo sợ rằng họ đã bị mắc kẹt trong đường hầm.

chet trong duong ham vi lu Trinh Chau anh 1

Đội cứu hộ đang bơm nước ra khỏi đường hầm Kinh Quảng, Trịnh Châu. Ảnh: Global Times.

Công nhân của công ty Thiết bị Khẩn cấp Phúc Kiến Qiaolong có mặt ở đường hầm cho biết hoạt động dọn dẹp và tìm kiếm người trong đường hầm đã diễn ra được hai ngày, nhưng một số đoạn vẫn bị ngập tới 2 m nước.

Ông nói có khả năng phải mất ít nhất một ngày nữa mới có thể bơm hết nước.

Theo chính quyền tỉnh Hà Nam, hơn 7,5 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung Trung Quốc, cao hơn gấp đôi so với con số 3 triệu được báo cáo hôm 22/7.

Ít nhất 56 người đã chết và 5 người khác mất tích trong trận mưa lũ, theo tuyên bố của chính phủ. Khoảng 585.000 người đã được sơ tán tạm thời khỏi nhà của họ, trong khi 919.000 người khác được chính phủ di dời chỗ ở.

Nước lụt ngập đến nửa người trong trận mưa lịch sử ở Trung Quốc Ít nhất 25 người thiệt mạng trong trận lụt tại thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam. Nước mưa làm ngập hệ thống tàu điện ngầm và nhiều tuyến đường trong thành phố.

Con số kỷ lục về cơn mưa 'nghìn năm có một' ở Trung Quốc

Lượng mưa cả năm được trút xuống chỉ trong vài ngày, với cường độ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, khiến thành phố Trịnh Châu ngập trong lũ lụt kinh hoàng.

Dân Trịnh Châu đòi câu trả lời sau vụ lũ làm ngập tàu điện

Lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung Trung Quốc đã khiến một cơ quan bị chỉ trích kịch liệt, cùng lúc đó, một cơn bão mới đổ bộ vào bờ biển phía đông nước này.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm