Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục nghìn hộ ở TP HCM nên tắm giặt trước 22h đêm nay

20 xã, phường ở bốn quận, huyện tại TP HCM có thể bị thiếu hoặc mất nước sinh hoạt. Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn cho biết, sẽ cấp nước bằng xe bồn cho các khu vực thiếu nước.

Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn (TP HCM) cho biết, từ 22h ngày 22/8 đến 6h sáng hôm sau, Nhà máy nước Tân Hiệp (công suất 300.000 m3/ngày) ngưng hoạt động để lắp đặt thiết bị và đấu nối các máy biến áp 4.000 KVA. 

Vào thời gian trên, 20 phường, xã thuộc 4 quận, huyện (với khoảng hàng chục ngàn hộ dân sử dụng nước máy) có thể bị thiếu nước sinh hoạt.

Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn cho biết sẽ cấp nước bằng xe bồn cho các khu vực thiếu nước khi Nhà máy nước Tân Hiệp ngưng hoạt động để lắp đặt thiết bị và đấu nối các máy biến áp 4.000 KVA.
Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn cho biết, sẽ cấp nước bằng xe bồn cho các khu vực thiếu nước khi Nhà máy nước Tân Hiệp ngưng hoạt động để lắp đặt thiết bị và đấu nối các máy biến áp 4.000 KVA.

Theo đó, từ phường 5 đến phường 14 (quận 6), phường 7 đến phường 10, phường 14 đến phường 16 (quận 8) và các phường: An Lạc, An Lạc A, Bình Trị Đông, Bình Trị Đông A, Bình Trị Đông B, Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Tân Tạo, Tân Tạo A (quận Bình Tân) sẽ bị ảnh hưởng. Các xã: Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân, thị trấn Tân Túc, chợ Bình Điền của huyện Bình Chánh cũng được cảnh báo tương tự.

Khi có nước máy trở lại, một số khu vực thuộc các địa bàn trên có thể bị xáo trộn thủy lực trong đường ống dẫn đến nước đục cục bộ.

Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn cho biết, sẽ cấp nước bằng xe bồn cho các khu vực thiếu nước và sẽ khắc phục hiện tượng nước đục trong thời gian sớm nhất. Khi có các hiện tượng trên, người dân phản ánh qua số điện thoại nóng 08.3855.6169 để được giải quyết.

Mệt mỏi vì chầu chực, dân Hà Nội viết 'cáo phó nước'

Chiều 21/8, hàng chục người dân phường Láng Thượng, Hà Nội đổ xô đi lấy nước từ xe cấp nước sạch. Trước đó người dân viết "cáo phó nước" để phản ánh tình trạng mất nước triền miên.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150822/hang-chuc-ngan-ho-tphcm-nen-tam-giat-som-truoc-22g-dem-nay-228/956481.html

Theo Q.Khải/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm