Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục công nhân TP HCM ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa

Chiều 11/4, bệnh viện quận 7 (TP HCM) đã tiếp nhận cấp cứu hàng chục công nhân ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa tại công ty. Một bệnh nhân đã chuyển lên bệnh viện 115 cấp cứu.

Tối 11/4, bác sĩ Trần Dư Đông, Giám đốc bệnh viện quận 7, thông tin khoảng 15h ngày 11/4, phòng cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 49 trường hợp công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm chuyển đến từ công ty TNHH dệt Đông Minh. 

Một công nhân nữ cho biết sau khi dùng bữa trưa tại công ty thì nhiều người có dấu hiệu đau bụng, nôn nên được đưa tới bệnh viện. Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây ngộ độc từ đâu. Sau khi được chữa trị, hầu hết bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, một trường hợp phải chuyển lên Bệnh viện 115 tiếp tục chữa trị.

Hang chuc ve sinh ngo doc thuc pham anh 1
Công nhân được các bác sĩ bệnh viện quận 7 kiểm tra lại sức khỏe sau khi đến cấp cứu do ngộ độc thức ăn sau buổi ăn trưa. Ảnh: Phước Tuần

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Sở Y tế TP HCM, cho biết tình hình tại bệnh viện đã được kiểm soát và tổ công tác tiếp tục đến công ty để kiểm tra tình hình thực tế. Được biết công ty TNHH dệt Đông Minh có vốn Đài Loan đóng ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), hiện có gần 1.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Hang chuc ve sinh ngo doc thuc pham anh 2
Công nhân nằm la liệt ở Bệnh viện quận 7. Ảnh: Phước Tuần.

Khoa cấp cứu Bệnh viện 115, xác nhận bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ được chuyển lên từ bệnh viện quận 7 chiều nay có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Sau khi cấp cứu ban đầu, bệnh nhân đã được chuyển qua Khoa bệnh Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm