Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục căn nhà ở xứ Thanh ngập sâu trong nước mưa

Hàng chục căn nhà ở TP Thanh Hóa vẫn ngập sâu trong nước sau nửa ngày mưa lớn dù nắng đã lên. Quá khốn khổ, nhiều hộ dân đã phải đi thuê hoặc ở nhờ nơi khác.

nha cu mua la ngap anh 1
Cơn mưa kéo dài tối 11/8 khiến hàng chục căn nhà tại thôn 9, xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ngập sâu trong nước.
nha cu mua la ngap anh 2
Cho đến trưa 12/8, nước vẫn không rút khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn.
nha cu mua la ngap anh 3
"Tối qua, mưa được khoảng 2 tiếng là nước tràn vào nhà. Chúng tôi không thể ngủ vì phải chống ngập cả đêm. Nước dâng đến đâu thì phải dọn đồ đến đó" - anh Lê Văn Lượng (32 tuổi, thôn 9, xã Thiệu Khánh) cho hay.
nha cu mua la ngap anh 4
Đến trưa hôm sau, nước vẫn không thể rút khiến khoảng sân và căn bếp nhà anh Lượng vẫn bị ngập.
nha cu mua la ngap anh 5
Xưởng mộc nhà ông Lê Văn Tuân (59 tuổi) không thể hoạt động vì máy móc, gỗ và nhiều đồ đạc ẩm ướt.
nha cu mua la ngap anh 6
Để tiện cho việc đi lại, những hộ dân này phải bắc từng viên gạch làm đường đi tạm vượt qua dòng nước ngập.
nha cu mua la ngap anh 7
"Nước mưa cộng với nước bẩn sinh hoạt ứ đọng không thể rút hết. Dễ phát sinh bệnh tật lắm vì các cháu nhỏ cứ thấy là nghịch nước, xóm lại còn nhiều người già yếu" - một người dân thôn 9, Thiệu Khánh lo lắng.
nha cu mua la ngap anh 8
Bà Đỗ Thị Hà (60 tuổi) cho biết, từ cuối năm 2015 đến nay, gia đình phải đi thuê nhà nơi khác ở. "Có nhà mà cứ phải đi ra ngoài thuê nhà sống. Hễ cứ mưa là ngập từ sân vào nhà khiến muỗi phát sinh. Nước bẩn ứ đọng khắp sân khiến nền gạch trơn trượt. Gia đình còn có mẹ già gần 90 tuổi hay bệnh tật. Khổ lắm chú à!" - bà Hà than thở.
nha cu mua la ngap anh 9
Kế bên, gia đình bà Hoàng Thị Phương (65 tuổi) cũng rơi vào hoàn cảnh khốn khổ tương tương tự. "Khoảng sân chỉ toàn nước bẩn với bùn lầy hôi thối" - bà Phương nói.
nha cu mua la ngap anh 10
Người dân thôn 9 (xã Thiệu Khánh) cho hay, tình trạng nước ứ đọng, ngập lụt sau mưa kéo dài từ tháng 10/2015 đến nay. Nguyên nhân do hơn 20 căn nhà này nằm sát bờ đê sông Mã thấp hơn khu vực dân cư phía trong. "Nhà cửa, công trình, đường sá ở xóm trong khi xây dựng được bồi đắp cao khiến đường thoát nước trước kia bị chặn lại. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp thẩm quyền nhưng họ vẫn không được giải quyết" - Bà Đỗ Thị Hà cho biết.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm