Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi dự CES 2022, hàng chục ca mắc Covid-19

Nhiều nhân viên của Samsung, Hyundai và SK Hynix nhiễm Covid-19 sau nhiều ngày ở Mỹ.

Theo Reuters, 70 công dân Hàn Quốc sau khi về từ triển lãm điện tử CES 2022 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trong đó, khoảng 20 người là đại diện của Samsung Electronics và 6 người đến từ SK Group, công ty mẹ thuộc hãng chip SK Hynix.

Những người này đã được chuyển đến cơ sở cách ly, hầu hết không có triệu chứng hoặc chỉ có biểu hiện nhẹ.

Hyundai Heavy Industries cho biết 6 nhân viên tham gia CES 2022 mắc Covid-19 tại Mỹ và được cách ly, một số người đã khỏi bệnh. Nhiều đại diện của Hyundai Motor và Hyundai Mobis tham dự CES cũng dương tính sau khi trở về Hàn Quốc, tờ JoongAng Ilbo cho biết.

Hang chuc ca duong tinh Covid-19 ve tu CES 2022 anh 1

Khoảng 70 người Hàn Quốc về từ CES 2022 mắc Covid-19. Ảnh: Reuters.

"Nhiều doanh nhân Hàn Quốc tham gia CES được xác định nhiễm Covid-19... Chúng tôi đã liên hệ những người tham gia sự kiện để điều tra dịch tễ học", Son Young-rae, quan chức thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc chia sẻ. Ông kêu gọi những người Hàn Quốc tham gia sự kiện hãy xét nghiệm PCR càng sớm càng tốt.

Đại diện Samsung Electronics từ chối xác nhận thông tin, chỉ nói rằng những đại diện tham gia CES đều được tiêm vaccine, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và xét nghiệm trong suốt tuần. SK Group từ chối bình luận do chính sách bảo mật thông tin cá nhân, trong khi Hyundai Motor Group cũng không trả lời câu hỏi phỏng vấn.

Hầu hết nhân viên Samsung nhiễm Covid-19 đã trở về Hàn Quốc từ Nevada (Mỹ) sau 2 chuyến bay, hạ cánh vào tối 11/1 (giờ Seoul). Trong khi đó, hãng xe Stellantis (Hà Lan) cho biết CEO Carlos Tavares không nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Las Vegas.

Những ca nhiễm này có thể ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát dịch của Hàn Quốc, sau một thời gian quốc gia này giảm ca nhiễm do áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt, sử dụng rộng rãi chứng nhận vaccine tại nơi công cộng.

Theo SCMP, ban tổ chức CES cho biết không thể xác định có bao nhiêu ca nhiễm Covid-19 tại triển lãm diễn ra trực tiếp ở Las Vegas. Trong số hơn 40.000 người tham dự CES 2022, khoảng 30% đến từ ngoài nước Mỹ.

"Nhiều ca dương tính có lịch sử di chuyển, tham gia sự kiện và đến nhiều địa điểm có thể khiến họ nhiễm bệnh... Không có bằng chứng liên kết các ca nhiễm Covid-19 với CES", đại diện cơ quan y tế bang Nevada cho biết.

CES 2022 diễn ra dưới dạng trực tuyến lẫn trực tiếp từ 5-7/1. Triển lãm vẫn thu hút nhiều sự quan tâm với những công nghệ mới, dù một số công ty như Google, Meta hay Intel đã hủy bỏ gian hàng trực tiếp do lo ngại biến chủng Omicron lây lan. Nhiều người lo rằng CES 2022 có thể trở thành sự kiện siêu lây nhiễm.

Những dấu ấn quan trọng tại Triển lãm CES 2022

Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 đánh dấu màn ra mắt của nhiều mẫu xe điện cùng công nghệ ôtô mang tính đột phá trong tương lai.

Những công nghệ nổi bật nhất tại CES 2022

Dù thiếu vắng một số công ty lớn, triển lãm điện tử CES 2022 vẫn chứng kiến nhiều thiết bị công nghệ đột phá lẫn kỳ lạ.

VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại CES 2022

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ), VinAI - công ty sở hữu các nghiên cứu sản phẩm trí tuệ nhân tạo nằm trong top 25 thế giới - đã ra mắt bộ sản phẩm AI mới.

Phúc Thịnh

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm