Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng cho thuê xe đạp Trung Quốc phải đóng cửa vì mất trộm xe

Nạn nhân mới nhất của tình trạng mất cắp xe đạp tại Trung Quốc là công ty 3Vbike khi hơn 1.000 xe đạp của công ty này đã "một đi không trở lại".

SCMP hôm nay cho biết 3Vbike đã phải tuyên bố ngừng hoạt động hồi cuối tháng 6. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này cung cấp dịch vụ kết nối những người có nhu cầu thuê và cho thuê xe đạp qua ứng dụng điện thoại thông minh. Công ty cũng cho thuê xe đạp đối với khách hàng có nhu cầu.

3Vbike cung cấp dịch vụ chủ yếu tại hai thành phố Hà Bắc và Phúc Kiến. Hơn 1.000 chiếc xe đạp do công ty này điều hành biến mất sau vài tháng hoạt động, trong đó có nhiều xe đạp do khách hàng sử dụng dịch vụ của 3Vbike cung cấp. 

Hang chia se xe dap Trung Quoc lien tiep dong cua vi mat trom xe anh 1
Phần lớn xe đạp do 3Vbike điều hành đã biến mất. Ảnh: SCMP.

Nguyên nhân của tình trạng này là do 3Vbike đã không lắp thiết bị định vị GPS đáng tin cậy lên các xe đạp mà công ty này cung cấp. Thay vào đó, công ty sử dụng dịch vụ định vị cung cấp bởi WeChat, một trang mạng xã hội, vốn không đáng tin cậy và dễ dàng bị người sử dụng qua mặt.

Trong tháng 6, 3Vbike nhiều lần kêu gọi người sử dụng trả lại xe đạp để giúp hãng này tránh khỏi phá sản. Chỉ có vài chục chiếc trở về với công ty xấu số này. Theo ước tính, công ty thiệt hại khoảng 700.000 USD vốn đầu tư cộng thêm khoản bồi thường cho khách hàng đã giao xe cho công ty quản lý.

3Vbike không phải là nạn nhân duy nhất trong ngành dịch vụ này phá sản bởi tình trạng mất cắp xe đạp. Tháng trước, công ty Wukong tại thành phố Trùng Khánh cũng tuyên bố đóng cửa do 90% số xe của công ty này bị người sử dụng lấy mất. Công ty này cũng không lắp đặt các thiết bị GPS đáng tin cậy cho các xe đạp, hệ quả là Wukong đã phải đóng cửa sau 5 tháng hoạt động.

'Vương quốc Xe đạp' được tái hiện ở Bắc Kinh

Tào Đại Thủy dựng chiếc xe màu cam và đen rất "ngầu", đạp chân chống rồi khóa bánh sau. Cô chỉ tốn một khoản tiền nhỏ cho 800 m từ bến tàu điện ngầm đến công ty.

Nhà hàng Trung Quốc đóng cửa vì rắn bò vào đồ ăn

Truyền thông Trung Quốc cho biết nhà chức trách đã đóng cửa một nhà hàng sau khi thực khách tìm thấy rắn trong đồ ăn mua tại đây hôm 16/6.

Bangkok làm 'cách mạng xe đạp' để thoát ác mộng ùn tắc

Tình trạng giao thông ở Bangkok tiếp tục xấu đi khi dân số ngày càng tăng. Thay vì đi ôtô, người dân thành phố chuyển sang đi xe đạp hoặc đi bộ để tiết kiệm thời gian.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm