Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay tạm ngừng khai thác nhiều đường bay nội địa tuyến Phú Quốc

Hiện tại, sân bay Phú Quốc chỉ còn các chuyến bay nội địa đến từ Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Chia sẻ với Znews, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, cho biết nhiều đường bay nội địa đến Phú Quốc đã tạm ngưng hoạt động từ nhiều tháng nay.

Thời điểm này, sân bay Phú Quốc chỉ còn các chuyến bay nội địa đến từ Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Các hãng bay đã tạm ngừng khai thác các tuyến bay từ Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa) đến Phú Quốc.

Trước đó, Bamboo Airways tuyên bố rút khỏi nhiều đường bay nội địa và quốc tế trong đó có chặng Cần Thơ - Phú Quốc trong quá trình tái cơ cấu. Đây cũng là hãng bay duy nhất khai thác tuyến này do đường bay ít khách, thiếu sức hút với các hãng khác.

Trong bối cảnh trên, lượng khách nội địa quá cảnh qua sân bay Phú Quốc bình quân khoảng 3.000 khách/ngày.

Trong khi đó, đường bay quốc tế đến Phú Quốc còn các chuyến từ Hàn Quốc, Kazathstan, Malaysia, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Hong Kong, Thượng Hải... trung bình 1.700 khách/ngày.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, sân bay Phú Quốc có khoảng 160.000-170.000 khách nội địa/ngày, tăng cao dịp hè tháng 7-8 với hơn 200.000 lượt/ngày. Tuy nhiên, lượng khách đã ghi nhận xu hướng giảm sâu 30-50% trong 3 tháng gần đây.

Tính từ đầu năm đến nay, sân bay Phú Quốc đón tổng cộng gần 4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, chỉ đạt 69,1% kế hoạch đón 5,7 triệu lượt khách. Số lượng hành khách nói trên tăng 16% so với năm 2019 nhưng giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện giá vé máy bay chặng TP.HCM - Phú Quốc đang ở mức 2,1-2,5 triệu đồng/vé, giảm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng so với giai đoạn hè.

Chặng Hà Nội - Phú Quốc có giá 2,8-3 triệu đồng/vé khứ hồi. Mức giá này đã giảm khoảng 50% so với cao điểm ở mức 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi. Tương tự, giá chặng Hải Phòng - Phú Quốc cũng đang giảm sâu quanh mức 2,1-2,4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm