Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay 'phá lệ' để đưa trẻ sinh non đi cấp cứu

Trước tình huống khẩn cấp, Bamboo Airways đồng ý đưa em bé sinh non từ Côn Đảo đi TP.HCM cấp cứu.

Chiều 25/5, 3 phụ nữ bế một trẻ sơ sinh đến gặp ông Trần Hữu Tài, Trưởng đại diện của Bamboo Airways ở sân bay Côn Đảo. Hai người trong số này là bà ngoại và dì của cháu bé. Người còn lại là nữ y tá.

Họ xuất trình giấy tờ và cho biết cháu bé sinh non, điều kiện cơ sở y tế ở Côn Đảo không đảm bảo, cần nhập viện Nhi đồng II tại TP.HCM gấp để được ủ trong lồng kính.

hang bay cap cuu tre sinh non anh 1

Xe cứu thương đón bệnh nhi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Bamboo.

Đề nghị của gia đình cháu bé khiến ông Tài phân vân, bởi hãng hàng không quy định không vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi và trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng.

"Tôi gọi điện xin chỉ đạo của phó tổng giám đốc cho trường hợp đặc biệt này. Hơn cả mong đợi, phó tổng đồng ý ngay lập tức", anh Tài kể.

Đại diện hãng bay sau đó thông báo cho các chiêu đãi viên hỗ trợ đặc biệt để chăm sóc khách, đồng thời liên lạc với sân bay Tân Sơn Nhất để bố trí xe cứu thương đợi sẵn tại chân máy bay để đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng II.

17h05, máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. 40 phút sau, nữ y tá thông báo cháu bé đã vào phòng chăm sóc đặc biệt, mọi việc đều thuận lợi.

Trước đó, tháng 3/2020, Vietnam Airlines đã vận chuyển hành khách bị xuất huyết não từ đảo Phú Quốc ra Hà Nội để cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Người bệnh được các nhân viên mặt đất tại cảng hàng không Phú Quốc đưa lên máy bay trước các hành khách khác. Bốn hàng ghế cuối được lắp cáng để tạo chỗ nằm cho bệnh nhân.

Năm 2018, chuyến bay của VietJet từ Đồng Hới đi TP.HCM ghi nhận một nữ hành khách lên cơn khó thở. Tuy được hỗ trợ thở bình dưỡng khí, tình trạng sức khoẻ của hành khách vẫn không cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay lúc đó đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để đưa hành khách đi cấp cứu.

Bộ GTVT rót gần 3.000 tỷ để bảo trì đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ được Bộ GTVT thanh toán gần 3.000 tỷ đồng để thực hiện bảo trì hạ tầng đường sắt năm 2021.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm