Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc: Xe bọc thép bị lật, binh lính thiệt mạng

Một vụ tai nạn xe bọc thép xảy ra ở thành phố Gunsan ngày 1/12, khiến lái xe tử nạn và một binh sĩ khác bị thương.

Không quân Hàn Quốc phát thông báo một chiếc xe bọc thép đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì bất ngờ bị lật tại một đơn vị không quân ở thành phố Gunsan ngày 1/12, khiến 1 người lái xe tử nạn và 1 binh sĩ khác bị thương. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 10h50 (giờ địa phương). Khi đó, chiếc xe bọc thép K200A1 đang chở theo 4 binh lính.

Xe boc thep Han Quoc lat khien 1 binh si thiet man anh 1
Xe bọc thép K200A1 của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Theo Yonhap, chiếc xe đang đi xuống con đường gần kho súng bên trong căn cứ không quân của phi đội Fighter Wing, nằm ở bờ biển phía tây của Hàn Quốc, thì bất ngờ bị lật đổ. 

Người lái xe, cũng là một phi công cấp cao, bị chấn thương nặng ở vùng đầu và được đưa tới bệnh viện gần đó trong tình trạng hôn mê. Tuy nhiên, người này đã không qua khỏi. Hai binh lính khác may mắn thoát khỏi chiếc xe và an toàn tính mạng.

Chiếc xe quân sự được cho rằng đã mất kiểm soát khúc cua và bị lật. Lực lượng không quân Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Phi đội Fighter Wing 31 của Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận 6 ngày với phi đội Fighter Wing 8 của Không quân Mỹ nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ căn cứ.

Hàn Quốc: Sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

Ngày 10/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này sẵn sàng đánh đòn phủ đầu Triều Tiên nếu nước này thấy dấu hiệu của tấn công hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên rải truyền đơn gọi Tổng thống Park là 'phù thủy'

Bình Nhưỡng rải hàng ngàn tờ rơi ở Incheon phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye liên quan tới vụ bê bối chính trị "bạn thân" pháp sư của bà gần đây.


Bạn có thể quan tâm