Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc trục vớt một phần tên lửa Triều Tiên

Chiến hạm Hàn Quốc vừa tiến hành trục vớt phần thứ nhất của tên lửa Unha-3, rơi xuống vùng biển nước này trong quá trình đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào quỹ đạo.

Hàn Quốc trục vớt một phần tên lửa Triều Tiên

Chiến hạm Hàn Quốc vừa tiến hành trục vớt phần thứ nhất của tên lửa Unha-3, rơi xuống vùng biển nước này trong quá trình đưa vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào quỹ đạo.

Trong một bản tin video được CNN phát đi ngày hôm nay, toàn bộ quá trình phóng vệ tinh của Triều Tiên, được thể hiện bằng hình ảnh độ nét cao đã được công bố. Trong khi đó, đoạn tin còn cho thấy hình ảnh chiến hạm Hàn Quốc vớt được một phần của Tên lửa Triều Tiên, rơi xuống vùng biển nước này trên đường đưa vệ tinh vào quỹ đạo. Hiện, một trong ba phần của tên lửa Unha-3 đã được đưa về đất liền, nhằm phục vụ nghiên cứu của các nhà khoa học quốc phòng Hàn Quốc.

 

Video: Toàn cảnh vụ phóng tên lửa, mit tinh và cận cảnh một phần tên lửa Triều Tiên.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn người đã có mặt tại quảng trường Kim Nhật Thành, thủ đô Bình Nhưỡng để ăn mừng vụ phóng thành công tên lửa Unha-3, mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào quỹ đạo. Cuộc tuần hành được các nhà chức trách Triều Tiên tổ chức ngày hôm qua, 2 ngày sau vụ phóng thành công tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 lên quỹ đạo tầm thấp trái đất. Thành phần tham dự cuộc mít tinh bao gồm người dân Triều Tiên và một phần lực lượng vũ trang nước này.

Người dân Triều Tiên mít tinh rầm rộ mừng vụ phóng vệ tinh thành công.

Phát biểu trước hàng trăm ngàn người tham dự mít tinh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên, ông Ro Gwang-chol cho biết, toàn bộ lực lượng vũ trang và người dân trên khắp đất nước đều đang ăn mừng “sự kiện vệ tinh Triều Tiên bay vào quỹ đạo thành công”.

Đoạn video được kênh truyền hình Trung ương Triều Tiên phát đi cho thấy, không có sự hiện diện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên lễ đài. Tuy nhiên, công lao của người chèo lái đất nước Triều Tiên vẫn được nhắc đến trong bài phát biểu mừng chiến thắng của những quan chức hàng đầu Bình Nhưỡng tại quảng trường Kim Nhật Thành.

 

Vẻ mặt trầm ngâm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi theo dõi vụ phóng tên lửa.

Trong một diễn biến khác, Telegraph đăng tải một bức ảnh cho thấy, vị nguyên thủ trẻ tuổi nhất thế giới Kim Jong-un cầm trên tay điếu thuốc, vẻ mặt trầm ngâm khi theo dõi qua màn hình vụ phóng vệ tinh hôm 12/12 vừa qua. Tuy nhiên, vẻ suy tư đó nhanh chóng biến mất trên gương mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi các chuyên gia nước này khẳng định, Unha-3 đã đưa vệ tinh vào đúng quỹ đạo đã định.

Một phần tên lửa Unha-3 của Triều Tiên được Hải quân Hàn Quốc trục vớt.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm