Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc thết đãi Trump thịt bò và nước tương 360 năm tuổi

Trong buổi quốc yến tại Seoul tối 7/11, các đầu bếp Hàn Quốc mong muốn gây ấn tượng với tổng thống Mỹ bằng các món ăn vừa hợp khẩu vị vừa làm nổi bật ẩm thực địa phương.

Người phát ngôn của văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết bữa tối tại Nhà Xanh bao gồm món sườn bò bít-tết kèm nước chấm được làm bằng "nước tương xay hảo hạng 360 năm tuổi".

Theo AFP, loại nước tương đặc biệt này có thể được làm vào khoảng năm 1617, thời điểm Benjamin Franklin, cha đẻ của Tuyên ngôn Độc lập Mỹ, ra đời.

Thực phẩm lên men bao gồm nước tương là một món ăn đặc trưng trong ẩm thực Hàn Quốc. Nước sốt được các thợ thủ công nổi tiếng chế biến và lên men hàng thập kỷ hoặc hàng thế kỷ được bán với giá hàng chục nghìn USD mỗi lít.

Trump cong du chau A anh 1
Bức ảnh do Phủ Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul cung cấp cho thấy các món ăn dự kiến phục vụ tại quốc yến dành cho Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP.

Thực đơn ngày 7/11 cũng bao gồm cá bơn nướng, món cá yêu thích của ông Trump. "Thực đơn bao gồm các món ăn vừa mang hương vị truyền thống của địa phương vừa hợp với khẩu vị của người đứng đầu nước Mỹ", một quan chức giấu tên nói với Yonhap.

Theo báo chí địa phương, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc chịu áp lực cạnh tranh với các "bữa ăn hợp khẩu vị" mà ông Trump được thết đãi ở Nhật Bản. Trong 2 ngày ở Nhật, ông Trump đã được thưởng thức các món ăn quen thuộc với hương vị quê nhà.

Điều này hoàn toàn trái ngược với chuyến thăm của Barack Obama tới Tokyo vào năm 2014, khi tổng thống Mỹ lúc đó được Thủ tướng Abe đưa tới nhà hàng sushi nổi tiếng Nhật Bản. Trong khi đó, ông Trump được thết đãi các món như burger làm từ thịt bò Mỹ, thịt bò Wagyu, sò điệp Hokkaido, tôm hùm, gà teriyaki và kem vani.

Đệ nhất phu nhân Mỹ lộng lẫy trong tiệc chiêu đãi tại Nhật Bà Melania Trump mặc một chiếc váy đỏ và cùng chồng tham dự tiệc chiêu đãi do Thủ tướng Nhật Bản cùng phu nhân chủ trì nhằm chào đón chuyến thăm của ông Trump.

TT Trump tới thăm Hàn Quốc giữa căng thẳng với Triều Tiên

Tổng thống Trump cùng phu nhân đã đáp xuống Osan, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng chưa hạ nhiệt xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Trump sẽ giải quyết mọi khúc mắc với tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Trump lên đường đến Seoul với lời hứa sẽ "làm cho ra ngô ra khoai" với người đồng cấp Hàn Quốc dù hai bên bất đồng về cách xử lý vấn đề Triều Tiên.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm