Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump tới thăm Hàn Quốc giữa căng thẳng với Triều Tiên

Tổng thống Trump cùng phu nhân đã đáp xuống Osan, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng chưa hạ nhiệt xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.
Trump tham chau A anh 1
Hôm 7/11, chiếc Air Force One đã đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân đáp xuống căn cứ không quân Osan, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 64 km. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 2
Tổng thống Trump cùng Đệ nhất Phu nhân Mỹ có cử chỉ âu yếm khi vừa đáp xuống sân bay. Đây là hình ảnh khá hiếm gặp kể từ ngày ông Trump tiếp quản Nhà Trắng. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 3
Tổng thống Trump vẫy chào giới truyền thông tại căn cứ Osan. Tiếp đón Tổng thống Trump tại sân bay là Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson, Đại sứ tạm quyền Mỹ tại Hàn Quốc Marc Knapper, các quan chức Hàn Quốc và các chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 4
Tổng thống Mỹ được các quan chức Mỹ - Hàn chào đón tại sân bay. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 5
Ngay sau đó, ông Trump đã di chuyển tới trại Humphreys, căn cứ quân sự của Mỹ tại tỉnh Pyeongtaek, phía nam thủ đô Seoul. Tại đây, ông Trump giao lưu với các binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ cách quê nhà nửa vòng Trái Đất. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 6
Tổng thống Mỹ được chào đón bởi tướng Vincent Brooks (trái), chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc tại trại Humphreys. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định với các binh sĩ Mỹ rằng Washington sẽ sớm tìm ra giải pháp cho vấn đề Triều Tiên. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 7
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In dùng bữa trưa với các binh sĩ Mỹ - Hàn tại trại Humphreys. Chuyến thăm Hàn Quốc của ông chủ Nhà Trắng được kỳ vọng sẽ thắt chặt mối liên minh đã tồn tại hơn 6 thập kỷ giữa Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh Đông Bắc Á chìm trong căng thẳng vì chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: AFP .
Trump tham chau A anh 8
Ngay sau bữa trưa, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn đã có cuộc hội đàm tại Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc tại Seoul). Ông Trump khẳng định sự hợp tác giữa Seoul và Washington đang ở trạng thái "tuyệt vời", bất chấp khác biệt về một số lĩnh vực, trong đó có cách giải quyết vấn đề Triều Tiên và thương mại. Ảnh: AFP.
Trump tham chau A anh 9
Người dân Seoul chào mừng Tổng thống Trump tới thăm xứ sở kim chi. Hàn Quốc là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Trump. Sau Hàn Quốc, ông chủ Nhà Trắng sẽ lần lượt tới Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Ảnh: AFP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm