Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc ra lệnh bắt con gái bạn thân 'pháp sư' của bà Park

Ngày 21/12, tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ con gái 20 tuổi của bà Choi Soon Sil sau những bê bối và cáo buộc gần đây về việc bà dùng mối quan hệ để tống tiền các tập đoàn lớn.

Nửa triệu người biểu tình đòi tổng thống Hàn từ chức Đơn vị tổ chức biểu tình ước tính khoảng 550.000 người đã tuần hành ở Seoul hôm 12/11, phản đối Tổng thống Park Geun Hye dung túng cho bạn thân can thiệp chính trị.

Theo Reuters, tòa án đã nghi ngờ về sự can thiệp của con gái bà Choi đối với các hoạt động tham nhũng của bà.

"Chúng tôi đã có lệnh bắt giữ cô ấy do một số cáo buộc, trong đó có các cáo buộc về hành vi phi pháp. Chúng tôi sẽ yêu cầu cảnh sát Đức hợp tác", phát ngôn viên của văn phòng công tố viên Hàn Quốc cho biết.

Các điều tra viên đang tích cực làm việc nhằm vô hiệu hóa hộ chiếu của cô Chung. Họ cũng đang cùng cảnh sát Đức điều tra thông tin về nơi ở và tài sản của cô này.

Con gái duy nhất của bà Choi được cho đang ở Đức. Cô này bay sang đây cùng mẹ hồi tháng 9, và chưa quay lại Hàn Quốc từ đó.

 

Chung Yoo Ra, 20 tuổi, vốn là một vận động viên đua ngựa. Cô từng giành huy chương vàng tại Asian Games năm 2014.

tong thong Han Quoc bi bat anh 1
Cảnh sát đang tích cực tìm Chung Yoo Ra. Ảnh: Keknews.

Đầu năm 2016, Chung gây ra phản ứng dữ dội khi tiết lộ cô đã được đại học nữ sinh Ewha ưu ái. Đại học này sau đó đã không nhận cô vào học. Trước đó, cô bị tước bằng tốt nghiệp phổ thông do những gian dối điểm số.

Cũng trong ngày 21/12, các điều tra viên bắt đầu điều tra Quỹ hưu trí quốc gia Hàn Quốc do nghi ngờ quỹ này không minh bạch trong các khoản chi. Mối quan hệ giữa tập đoàn Samsung và bà Choi cũng đang được làm rõ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã bị đình chỉ chức vụ và đang trong quá trình chờ quyết định luận tội. Tòa án Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong vòng 6 tháng. Các thư ký, trợ lý của bà đã bị bắt.

Hàn Quốc xét xử bạn thân 'pháp sư' của Tổng thống Park

Sáng 19/12, tòa án Hàn Quốc bắt đầu luận tội bà Choi Soon Sin trong phiên toàn lớn nhất kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm