Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc phát hiện 48 người cố trốn nghĩa vụ quân sự

48 trường hợp đã bị phát hiện trốn nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc bằng nhiều hình thức, từ tự làm tổn thương cơ thể đến làm giả giấy khám sức khỏe.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 1/9 cho biết 48 người đã trốn nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong năm nay. Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân đội nước này, tất cả 48 người trên đã cố gắng để được miễn trừ nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ ngày 22/8.

Số lượng người bị phát hiện trốn nghĩa vụ quân sự tăng từ 47 vào năm 2015 lên 54 vào năm 2016, 59 vào năm 2017 và lên tới 69 trường hợp vào năm 2018, theo Korea Times.

nghia vu quan su anh 1
Nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với đàn ông Hàn Quốc trong độ tuổi từ 18-35. Ảnh: Korea Times.

Những người này thường tự làm tổn thương cơ thể để trốn nghĩa vụ. Trong số 48 người bị bắt năm nay, có 10 người liên tục tiếp xúc với tiếng ồn như còi xe để giảm thính lực, từ đó được chẩn đoán khuyết tật để trốn nghĩa vụ. 

15 người khác ăn kiêng để giảm cân, 7 người lựa chọn xăm mình toàn thân, khiến họ không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ và được phép làm các công việc dân sự thay thế khác. 

Những trường hợp còn lại liên quan đến giao dịch ngầm. Bảy người đã bị bắt vì làm giả chứng nhận các bệnh tâm thần như trầm cảm hay xa lánh xã hội để được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

Theo quy định, tất cả nam giới Hàn Quốc khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-35 phải nhập ngũ từ 18 đến 22 tháng. 

Phụ nữ Hàn Quốc ngày càng 'dám' ly hôn, đặc biệt sau lễ tết

Ngày càng nhiều phụ nữ Hàn Quốc ly hôn, nhất là sau các dịp lễ. Họ độc lập về kinh tế, và việc này càng được chấp nhận hơn sau khi các ngôi sao như Song - Song "đường ai nấy đi".

Rùng mình binh sĩ đồng tính bị lạm dụng tình dục trong quân đội Hàn

Những binh sĩ đồng tính Hàn Quốc từng bị lạm dụng trong thời gian phục vụ trong quân đội đã đứng lên vạch trần tội ác kẻ xấu, kể việc họ bị xâm hại và đối xử bất công như thế nào.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm