Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc lấy lòng TT Trump bằng bít tết bò Mỹ và golf thủ nữ

Trong chuyến thăm của ông Trump tới Hàn Quốc hôm 29/6, Tổng thống Moon Jae In đã tìm cách lấy lòng ông Trump bằng bữa tối với bít tết bò Mỹ và khách mời là một nữ golf thủ.

Tổng thống Donald Trump được biết đến với tình yêu thể thao và gu ẩm thực khá đơn giản - ông thích bít tết được nấu kỹ.

Trước đó, tại Nhật Bản, tổng thống Mỹ dùng bữa cùng Thủ tướng Shinzo Abe với bánh mỳ kẹp thịt và vài món chính khác.

Khi tới Nhà Xanh, văn phòng tổng thống Hàn Quốc dành cho ông Trump bữa tối được cho là chiều theo sở thích cá nhân của ông, theo AFP.

Thực đơn bao gồm bít tết làm từ thịt bò Mỹ, kèm theo sốt bulgogi, lá tỏi ngâm và các món ăn phụ khác. Ngoài 12 món khai vị lạnh của Hàn Quốc, thực đơn còn có nhím biển hấp với đậu phụ, đậu xanh xào và bánh mì kẹp thịt nhỏ.

Theo các quan chức của Nhà Xanh, thực đơn kết hợp ẩm thực phương Tây cùng với các món ăn Hàn Quốc tượng trưng cho "sự hợp tác và hòa hợp" giữa hai nước.

Tong thong Trump tham Han Quoc anh 1
Tổng thống Trump và Tổng thống Moon dùng bữa tại Nhà Xanh hôm 29/6. Ảnh: AFP.

Khi ông Trump ghé thăm Hàn Quốc lần cuối vào năm 2017, Nhà Xanh đã chuẩn bị thực đơn toàn các món có "hương vị truyền thống, địa phương", bao gồm món sườn bò kèm theo nước sốt sử dụng nước tương 360 năm tuổi.

Sau đó, Seoul cũng tìm cách ghi điểm ngoại giao bằng cách phục vụ món tôm được đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi Dokdo, hòn đảo tranh chấp do Hàn Quốc kiểm soát nhưng Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.

Ngoài ra, trong chuyến thăm năm 2017, văn phòng của ông Moon còn mời một phụ nữ từng là nô lệ tình dục của binh lính Nhật Bản đến bữa tối. Tokyo gọi động thái này là "không phù hợp".

Lần này, trong số những vị khách tham dự bữa tối với ông Trump có nữ golf thủ đã giải nghệ Pak Se Ri. Tổng thống Mỹ trò chuyện rất lâu với bà Pak, nói rằng: "Cô ấy sẽ là đối tác của tôi".

Vì ông Trump không uống rượu, Nhà Xanh phục vụ thêm nước và các món ăn phù hợp với luật Do Thái cho con gái Ivanka Trump cùng chồng Jared Kushner, người Do Thái.

Ngoài ra, vì Ivanka Trump được biết đến là fan hâm mộ nhóm nhạc EXO, các thành viên của nhóm nhạc Kpop này cũng có mặt tại bữa tối, tặng album có chữ ký cho Tổng thống Trump và con gái ông.

TT Trump nói có thể cùng ông Kim đi bộ qua DMZ để vào Triều Tiên

Phát biểu tại buổi họp báo kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Trump nói ông hy vọng được gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đến thăm vùng phi quân sự (DMZ) ở Hàn Quốc.

TT Trump hỏi ông Moon: Đã thấy tweet của tôi về DMZ chưa?

Tổng thống Trump chủ động nhắc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In về lời đề nghị tổ chức cuộc hội đàm Mỹ - Triều tại khu vực DMZ mà ông đưa ra trên Twitter.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm