Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc giương oai, Trung Quốc ngã ngựa

Trong loạt giao hữu tối qua (25/03), Hàn Quốc đã giương oai trước Honduras khi giành chiến thắng áp đảo 4-0. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, song Trung Quốc chỉ có được một kết quả hòa trước New Zealand…

Dư âm loạt giao hữu đêm 25/03

Hàn Quốc giương oai, Trung Quốc ngã ngựa

Trong loạt giao hữu tối qua (25/03), Hàn Quốc đã giương oai trước Honduras khi giành chiến thắng áp đảo 4-0. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, song Trung Quốc chỉ có được một kết quả hòa trước New Zealand…

Sức mạnh của Hàn Quốc từng bị đặt một dấu hỏi lớn sau khi họ chơi không thực sự thành công tại Asian Cup vừa qua. Sự hoài nghi đối với đội bóng xứ sở Kim Chi càng tăng lên khi hai ngôi sao lớn là Park Ji-Sung và Lee Young-Pyo bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển sau khi Asian Cup khép lại… Tuy nhiên, tất cả sự hoài nghi đó đã bị xóa tan khi trong trận giao hữu tối qua.

Trước đối thủ đang có những bước khởi sắc như Honduras, song đoàn quân của HLV Cho Kwang Rae vẫn chứng tỏ họ là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Lối chơi tấn công tổng lực của các chiến binh Taegeuk đã khiến các cầu thủ đến từ Trung Mỹ không kịp trở tay. Và sau rất nhiều pha ra đòn, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỉ số sau cú ra chân rất nhanh của hậu vệ Lee Jung Soo từ một tình huống đá phạt góc.

Hàn Quốc giương oai, Trung Quốc ngã ngựa

Các cầu thủ Hàn Quốc đã giúp giới mộ điệu quên dần sự chia tay của Park Ji-Sung và Lee Young-Pyo

Trước khi hiệp 1 khép lại, Kim Jung-Woo đã kịp nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Hàn. Trong một pha phát động tấn công rất bài bản bên cánh phải, bóng được chuyền qua 3 cầu thủ trước khi tìm đến chân của Kim Jung-Woo ở sát mép vòng cấm địa. Ở vị trí rất thoáng và không bị ai kèm, tiền đạo đang khoác áo CLB quốc nội Sangju Sangmu nắn nót đệm bóng vào góc hiểm hạ gục thủ thành đối phương.

Kết quả cụ thể

Hàn Quốc – Honduras: 4-0
Lee Jung-Soo 28', Kim Jung-Woo 43', Chu-young Park 82', Lee Keun-Ho 90'

Trung Quốc – New Zealand: 1-1
Boyens 3’og - McGlinchey 53’

Sau giờ nghỉ giải lao, Hàn Quốc có phần trùng xuống, nhờ đó mà Honduras mới có dịp đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, không những không ghi được bàn rút ngắn tỉ số, đại diện của khu vực CONCACAF còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 83. Người nâng tỉ số lên 3-0 cho Hàn Quốc là tiền đạo đội trưởng đang thi đấu cho CLB Monaco (Pháp) Park Chu Young với cú đánh đầu chuẩn xác.

Không dừng lại ở đó, Hàn Quốc tiếp tục phô trương sức mạnh bằng bàn thắng trong khoảng thời gian bù giờ. Sau một tình huống đá phạt góc, tiền đạo vào thay người Lee Keun Ho đã bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng vang dội 4-0 cho đội bóng Nam Hàn. Với kết quả ấn tượng này, Hàn Quốc xóa tan những hoài nghi đang chĩa về phía họ. Trong khi bản thân Park Ji-Sung và Lee Young-Pyo có lẽ cũng cảm thấy thoải mái khi lớp kế cận mình đã thực sự trưởng thành.

Trái với bầu không khí lễ hội mà các chiến binh Taegeuk đang thưởng thức tại SVĐ Seoul World Cup, các cầu thủ Trung Quốc đã không thể nở nụ cười trong lần tiếp đón New Zealand.

Nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV có mặt trên sân Wuhan Sports Centre, Trung Quốc không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Và đội chủ nhà đã có được sự khởi đầu rất thuận lợi khi trung vệ Andrew Boyens của New Zealand đá phản lưới ngay khi trận đấu trôi qua được 3 phút.

Tưởng như pha đốt đền của cầu thủ đang thi đấu tại Mỹ trong màu áo của CD Chivas USA sẽ khiến tinh thần của những chú chim Kiwis sụp đổ, đồng thời sẽ mang lại sự hưng phấn cực lớn cho đoàn quân của HLV Gao Hongbo. Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra khác hẳn. Đội bóng đến từ Châu Úc không chịu cảnh bại trận nên đã dồn lên tấn công đẩy đội chủ nhà rơi vào thế bị động.

Sau những pha dồn ép liên tiếp, cuối cùng New Zealand cũng có được điều họ muốn. Phút 53, Michael McGlinchey - tiền vệ đang đầu quân cho Central Coast Mariners đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm.

Khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Gao Hongbo không ngừng gây sức ép với hi vọng mang lại niềm vui cho những người ủng hộ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của New Zealand, các cầu thủ áo đỏ đã bất lực trong việc thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Glen Moss.

AN NHI

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm