Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc đưa hàng trăm doanh nhân sang Việt Nam, Trung Quốc

Hàn Quốc chuẩn bị đưa hàng trăm doanh nhân sang làm việc tại Việt Nam và Trung Quốc sau khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Trước sự đình trệ của ngành hàng không, Hàn Quốc quyết định tổ chức các chuyến bay charter để đưa nhiều lãnh đạo doanh nghiệp sang Trung Quốc và Việt Nam làm việc, báo Yonhap đưa tin.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết khoảng 570 doanh nhân thuộc 240 công ty sẽ bắt đầu sang Việt Nam bằng các chuyến bay charter từ ngày 22/7. Đến tháng 8, Hàn Quốc dự định đưa được 1.500 doanh nhân sang Việt Nam.

Han Quoc dua doanh nhan anh 1

Hàn Quốc quyết định tổ chức các chuyến bay charter để đưa nhiều lãnh đạo doanh nghiệp sang Trung Quốc và Việt Nam. Ảnh: Korean Air.

Trong khi đó, 160 quan chức của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ lên máy bay đến tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc vào ngày 23/7.

Khi nhập cảnh vào Việt Nam và Trung Quốc, các doanh nhân đều phải tuân thủ quy định cách ly kiểm dịch trong vòng 2 tuần.

Hàn Quốc cho biết sẽ tích cực làm việc với các đối tác thương mại lớn để thúc đẩy hoạt động giao thương trong thời dịch.

Cũng trong tuần này, Hàn Quốc dự định tổ chức một chuyến bay charter đến Iraq để hồi hương khoảng 300 công dân nước này.

Tác giả Hàn dùng tin nhắn thật viết sách, tiểu thuyết LGBT bị đình bản

Hai nhà xuất bản hàng đầu của Hàn Quốc ngừng xuất bản một số cuốn sách của nhà văn đạt giải Kim Bong Gon, vì hai người nói thông tin của họ bị tiết lộ mà không được phép.

Đại sứ Philippines tại Hàn Quốc từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

Đại sứ Philippines tại Hàn Quốc đã từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục một phụ nữ Hàn tại Seoul vào tháng 12/2019, chính phủ Philippines cho biết hôm 18/7.

Luật sư Hàn kiện bà Kim Yo Jong vụ nổ sập phòng liên lạc liên Triều

Một luật sư Hàn Quốc tuần qua gửi đơn kiện, lập luận bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, chịu trách nhiệm cho vụ đánh sập văn phòng liên lạc liên Triều.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm