Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc: Đổ vỡ đáng tiếc nhưng đàm phán tiến triển 'có ý nghĩa'

Nhà Xanh cho biết Hàn Quốc rất tiếc khi Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận tại Hà Nội, tuy nhiên đàm phán hai phía đã có những "tiến triển có ý nghĩa hơn bao giờ hết".

Reuters dẫn tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) hôm 28/2 cho biết nước này rất tiếc vì Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận nào tại hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội, tuy nhiên hai bên đã đạt được tiến bộ tích cực.

Trong tuyên bố, Nhà Xanh cho biết ông Trump và ông Kim đã đạt được "tiến triển có ý nghĩa hơn bao giờ hết", và việc tổng thống Mỹ sẵn sàng tiếp tục đối thoại sẽ làm sáng tỏ triển vọng cho một cuộc gặp khác giữa hai nhà lãnh đạo. 

My va Trieu Tien dat duoc tien bo trong dam phan anh 1
Tại cuộc họp báo sau khi kết thúc đàm phán với ông Kim Jong Un, Tổng thống Donald Trump cho biết lệnh cấm vận là rào cản chính dẫn đến hai phía không đạt được thỏa thuận. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại buổi họp báo sau đàm phán với ông Kim, tổng thống Mỹ cho biết ông đã rời khỏi cuộc đàm phán thỏa thuận hạt nhân, bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra yêu cầu quá cao trong việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt. 

Trước đó, Nhà Trắng xác nhận: "Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã có các cuộc họp tốt đẹp và mang tính xây dựng. Hai nhà lãnh đạo thảo luận về nhiều cách để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và các ý tưởng thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên, các bên không đạt được thỏa thuận nào vào thời điểm này. Các đội ngũ hai nước mong đợi có thêm nhiều cuộc gặp khác trong tương lai". 

Thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận, kết thúc sớm

Nhà Trắng xác nhận vòng đàm phán thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không đạt được thêm thỏa thuận nào.

Bất ngờ hủy ăn trưa, ông Trump và ông Kim quay về khách sạn

Bàn ăn trưa đã sẵn sàng nhưng cuối cùng lại bị hủy sau khi cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài hơn dự kiến. Hai ông quay về khách sạn ngay sau đó.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm