Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc cảnh báo các YouTuber không quấy rối phụ nữ ở Thái Lan

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thái Lan cảnh báo các YouTuber không đăng tải nội dung và thực hiện hành vi không phù hợp với phụ nữ địa phương khi du lịch tại nước này.

YouTuber Han quay roi anh 1

Nam YouTuber Hàn Quốc quấy rối một cô gái Thái Lan trên đường phố. Ảnh: Amarim TV.

"Mời những người ngẫu nhiên trên đường phố đi uống nước hoặc ghi hình tại các quán bar có nữ tiếp viên địa phương có thể gây khó chịu cho người dân Thái Lan. Ngoài ra, việc quay phim người khác mà không có sự đồng ý có thể bị phạt vì vi phạm thông tin cá nhân và quyền riêng tư", Korean Times ngày 31/3 dẫn thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thái Lan.

"Chúng tôi yêu cầu các công dân (Hàn Quốc) đến du lịch hoặc sống ở (Thái Lan) hãy thận trọng để không gây tổn hại đến phẩm giá đất nước", thông báo nhấn mạnh.

Trước đó, một số hãng tin Thái Lan như Bright TVAmarin TV đưa tin một nam YouTuber Hàn Quốc đã quấy rối tình dục và quay phim phụ nữ Thái Lan trên đường phố mà không có sự đồng ý.

Một phụ nữ Thái Lan được truyền thông địa phương phỏng vấn cho biết cô cảm thấy "sợ hãi và không thoải mái" khi người đàn ông cầm máy ảnh tiến đến và rủ cô đi uống nước.

Dù nhiều lần bị từ chối, YouTuber này không bỏ đi và tiếp tục ghi hình cô dù chưa được phép. Khi truy cập kênh YouTube của người đàn ông này, cô nhận thấy hàng chục video quấy rối những phụ nữ Thái Lan khác. Các video có nội dung thô tục, xúc phạm nhiều phụ nữ như tiếp viên quán bar và nhân viên khách sạn.

Đến ngày 31/3, số video này đã bị gỡ xuống, song vẫn có những nam YouTuber Hàn Quốc khác đăng nội dung tương tự trên kênh của họ.

Sau những lời chỉ trích từ cư dân Thái Lan và cảnh báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bangkok, công chúng Hàn Quốc đang lên án YouTuber này.

"Cảnh sát Thái Lan nên bắt giữ anh ta ngay lập tức", một bình luận trên Naver viết.

Một người khác cũng phẫn nộ: "Tôi đã thấy những YouTuber khác làm điều tương tự ở các nước Đông Nam Á. Thật đáng xấu hổ. Chính phủ nên tước quyền công dân của họ".

Cảm hứng từ những người phụ nữ giàu khát vọng và dám dấn thân

Zing giới thiệu những cuốn sách viết về Angela Merkel, Michelle Obama, Indra Nooyi, Sheryl Sandberg truyền cảm hứng và cổ vũ cho những người phụ nữ giàu khát vọng, dám dấn thân và muốn vươn lên.

Bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Con gái ông Thaksin quyết đấu các tướng lĩnh

Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thaksin, đang vươn lên trở thành ứng viên nặng ký nhất trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Nỗi sợ ô nhiễm bao trùm miền Bắc Thái Lan

Khi Thái Lan đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí và sương mù dày đặc, nhiều người dân lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm