Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạn chót cho VFF và HLV Park Hang-seo

LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ đưa ra quyết định về việc tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi nhận được đầy đủ ý kiến của các nước thành viên.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) có buổi họp đầu năm Tân Sửu vào ngày 17/2 tại Hà Nội để phản hồi với AFC về quan điểm của mình. Theo đó, 4 đội tuyển ở bảng G đều đồng ý đá tập trung ở một địa điểm, riêng đội Việt Nam là chưa nêu quan điểm.

Phó chủ tịch AFC, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết, VFF là đơn vị còn lại chưa có phản hồi về vấn đề này. Nếu đội nào muốn thi đấu theo lịch cũ thì AFC sẽ lấy thông tin liên quan đến địa phương tổ chức như cách làm cũ.

vong loai world cup 2022 anh 1

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ sang UAE thi đấu tập trung ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến.

Sau khi hoàn tất các thông tin về đội chủ nhà, AFC sẽ hỏi ý kiến đội khách xem liệu họ có chịu đến thi đấu hay không. VFF sẽ có thông báo chính thức vào chiều 17/2, và nhiều khả năng sẽ đồng ý với phương án thi đấu tập trung.

Ban đầu, AFC đưa ra hạn chót để trả lời là ngày 15/2. Tuy nhiên, thời điểm này lại rơi vào Tết Nguyên Đán 2021. Theo tìm hiểu của Zing, AFC sẽ gửi hồ sơ mời đăng cai các trận đấu cho các thành viên biểu quyết vào ngày 19/2.

"Sau khi các đội đưa ra quyết định, AFC mới can thiệp. AFC cho các đội cùng bảng thảo luận nội bộ trước. Tháng 6 là phải xong vòng loại thứ 2, tháng 9 là xong vòng loại thứ 3", Datuk Windsor Paul John, Tổng thư ký AFC nói với Bernama.

Ông Paul John tiếp tục nói: "Cho đến nay, vẫn chưa chọn địa điểm chính thức tổ chức theo kiểu tập trung. AFC nỗ lực tìm kiếm một quốc gia được đề xuất theo ý kiến của các đội nhưng việc này không phải là bước đi đầu tiên".

Điều quan trọng là AFC phải đưa ra quyết định liệu có nên tiếp tục tổ chức Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hay không. UAE nhiều khả năng sẽ là nước được chọn đăng cai tất cả các trận đấu còn lại ở các bảng đấu thuộc khu vực châu Á.

Cả ba đối thủ cùng bảng với Việt Nam là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đồng ý chọn UAE. UAE cũng là một trong 5 đội nằm ở bảng G cùng thầy trò ông Park Hang-seo. Họ có trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình vì bàn thắng của Tiến Linh.

Quang Hải và đồng đội còn 3 trận đấu nữa với tư cách là đội dẫn đầu bảng G. Theo lịch cũ, Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia, tiếp đón Indonesia và di chuyển sang UAE để thi đấu trận lượt về.

vong loai world cup 2022 anh 2
HLV Park và các tuyển thủ gửi lời chúc mừng năm mới 2021 Các thành viên đội tuyển Việt Nam gửi tới người hâm mộ lời chúc sức khỏe trong dịp năm mới 2021.

Hai cầu thủ của Bình Định tự cách ly khi hội quân

Trở lại từ tỉnh Quảng Ninh, Bùi Văn Hiếu và Dương Thanh Hào phải tự cách ly 14 ngày trước khi tập luyện cùng đồng đội.

Phan Thanh Hậu: 'Thời gian tôi ở HAGL rất nản'

Tân binh của CLB TP.HCM ước mong chặng đường ở đội bóng mới sẽ tốt đẹp hơn và không dính chấn thương trong năm Tân Sửu.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm