Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạn chế cầu thủ V.League dự giải phong trào TP.HCM

Ban tổ chức giải phong trào TP.HCM sẽ không thả nổi việc đăng ký cầu thủ V.League và giải hạng Nhất tham gia một cách tự do mà siết số lượng lại còn 5 người/đội.

Khác biệt lớn nhất trong mùa giải này là sự phối hợp tổ chức của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF). Chính vì vậy mà cách thức tổ chức chuyên môn được nâng lên mức chuyên nghiệp hơn các năm trước. HFF và BTC đồng ý siết lại số lượng cầu thủ chuyên nghiệp tham gia.

Theo đó, mỗi đội chỉ được đăng ký 5 cầu thủ đã được đăng ký thi đấu ở mùa giải V.League và giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Và chỉ có 3 trong 5 cầu thủ này được ra sân thi đấu ở mỗi trận. Điều này nhằm đảm bảo sự phát triển của bóng đá phong trào sân 11 người của các đội mạnh trong thành phố.

giai bong da phong trao cac doi manh tp.hcm anh 1

Thành viên LĐBĐ TP.HCM lần đầu tiên phối hợp tổ chức giải phong trào các đội mạnh TP.HCM. Ảnh: Q.T.

Giải đấu có tuổi đời lên 6 sẽ diễn ra trên sân cỏ tự nhiên 11 người ở 3 sân tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức thi đấu trên sân Thống Nhất. Hai sân đấu còn lại là sân Phú Nhuận và sân Trung tâm Thể thao Công an TP.HCM.

8 đội đăng ký tham dự được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm các đội Trẻ Thăng Long FC, Địa Ốc Hà Bình, GM Holdings, Hương 247. Ở bảng B có sự góp mặt của tuyển sân 11 người của Thái Sơn Nam, Đạt Tín Minions, Nghĩa Tình - Kim Ngân FC, Hữu Định FC.

Các đội bóng chưa công bố danh sách đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp và chỉ nộp vào giờ chót nhằm đảm bảo tính bất ngờ. Một số thông tin ngoài lề cho biết sẽ có nhiều cầu thủ V.League và giải hạng Nhất tham dự trong lúc chờ ngày tập trung cùng đội bóng chủ quản của họ.

Trợ lý HLV Park Hang-seo là ông Lư Đình Tuấn sẽ tham gia giải với tư cách thành viên của HFF. Ông Tuấn cho rằng: "Các cầu thủ phong trào được thi đấu bên cạnh cầu thủ chuyên nghiệp là mơ ước của họ từ trước đến nay. Từ sân chơi này, chúng tôi có thể phát hiện thêm những cầu thủ triển vọng để hướng vào con đường chuyên nghiệp".

Giải đấu năm nay tiếp tục được điều hành bởi lực lượng trọng tài do HFF đào tạo. Vấn đề sân bãi đang làm đau đầu các đội bóng và ban tổ chức. Sân Thống Nhất với mặt cỏ đẹp, chất lượng đang được đặt kín lịch. Trong khi các sân xung quanh có cơ sở vật chất chưa đảm bảo đúng tính chất giải các đội mạnh.

Nhiều đội bóng chấp nhận bỏ tiền thuê sân xịn nhằm mang đến giải những trận đấu hay nhất của các đội phong trào mạnh. Giải sẽ diễn ra từ ngày 14/11 - 20/12. Cơ cấu giải thưởng gồm nhà vô địch nhận 25 triệu đồng, á quân 15 triệu đồng, hạng ba 10 triệu đồng.

Những cú sút xa đẹp nhất V.League Hai Long, Trọng Đại, Geovane, Rafaelson và nhiều cầu thủ khác đã để lại dấu ấn tại V.League 2020 bằng những cú sút xa đẹp mắt.

CLB TP.HCM cấm cầu thủ tự ý đá phủi

Nếu chưa có sự cho phép của HLV Chung Hae-seong, cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM không được tự ý tham gia giải phong trào.

Giải bóng đá phủi SPL-S3 sau vòng 3 - các ông lớn thẳng tiến

Nhóm đội được đánh giá cao trước giải như Kardia Chain Sài Gòn, Quốc An - Quốc Michel nhanh chóng chứng minh vị thế sau 3 vòng đầu tiên của Giải bóng đá phủi hàng đầu miền Nam.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm