Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton trả giá đắt sau cú cua lỗi

Lewis Hamilton chỉ về đích thứ 2 tại trường đua Imola (Italy) sau khi mắc sai lầm hiếm hoi lúc đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Lần thứ 99 trong sự nghiệp, Hamilton xuất phát ở vị trí đầu tiên, khi trời đổ mưa lớn tại Imola. Tuy vậy, tay đua người Anh nhanh chóng đánh mất lợi thế dẫn đầu vào tay Max Verstappen.

Tới vòng 27, Hamilton trở lại ngôi đầu khi Verstappen vào pit. Chỉ hai vòng sau, tay đua của đội Red Bull trở lại dẫn đầu, khi tới lượt Hamilton vào pit. Ở vòng 31, khi đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu với đối thủ, tay đua người Anh mắc lỗi cua và trệch bánh ngoài đường đua. Từ vị trí thứ 2, Hamilton tụt xuống thứ 9.

Hamilton thua Verstappen anh 1

Hamilton chỉ về thứ 2 tại chặng Italy. Ảnh: F1.

Cờ đỏ xuất hiện ở vòng 33, khi hai xe của George Russell và Valtteri Bottas đâm vào nhau. Tuy vậy, cả hai tay đua đều không bị thương. Đoàn đua xuất phát lại, và Hamilton tận dụng lợi điều này để từ từ vươn lên nhóm dẫn đầu.

Những nỗ lực của nhà vô địch 7 lần thế giới giúp anh cán đích ở vị trí thứ 2, kém 22 giây so với người về đầu là Verstappen (2 giờ 2 phút 34 giây 598) sau 63 vòng đua.

"Xin chúc mừng Max, cậu ấy đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Còn với tôi, hôm nay không phải là ngày tuyệt vời nhất. Lần đầu tiên tôi mắc lỗi sau thời gian dài, nhưng tôi rất biết ơn vì có thể cán đích", Hamilton chia sẻ nhanh sau khi kết thúc phần thi.

Về nhất chặng đua tại Italy giúp Verstappen có 25 điểm thưởng, qua đó thu hẹp khoảng cách với Hamilton xuống chỉ còn 1 điểm trên bảng xếp hạng tổng (43 và 44 điểm). Tay đua đội Mercedes đem về 19 điểm chặng này khi về thứ 2, trong khi Lando Norris cán đích thứ 3 và nhận 15 điểm thưởng.

Chặng thứ 3 mùa giải F1 2021 diễn ra tại Bồ Đào Nha từ ngày 2-4/5.

Hamilton thua Verstappen anh 2

Diễn biến thứ hạng các tay đua. Ảnh: F1.

Hamilton thắng chặng mở màn mùa giải F1 2021

Tay đua người Anh Lewis Hamilton giành chiến thắng kịch tính trước Max Verstappen ở chặng Bahrain tối 28/3.

Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes

Đội đua Mercedes cuối cùng đã đạt được thỏa thuận hợp đồng một năm với Lewis Hamilton sau nhiều tháng đàm phán.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm