Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton mất chức vô địch khó hiểu tại Monaco GP

Dẫn đầu trong phần lớn chặng đua nhưng quyết định vào pit khó hiểu từ đội ngũ kỹ thuật Mercedes khiến Lewis Hamilton đánh mất ngôi vô địch tại Monaco GP.

Nhờ lợi thế giành pole, Lewis Hamilton dễ dàng vọt lên dẫn đầu sau vạch xuất phát. Với cung đường hẹp và ngoằn nghoèo trên các con phố Monte Carlo, chiếc F1 W06 của "viên ngọc đen" người Anh có rất nhiều cơ hội cán đích đầu tiên.
Tuy nhiên, một quyết định khó hiểu từ đội ngũ kỹ thuật Mercedes đã phá hỏng tất cả. Sau tai nạn của tài năng trẻ Max Verstappen (Toro Rosso) ở vòng 64, đội đua nước Đức bất ngờ gọi chiếc xe của Hamilton vào pit. Khi trở lại, tay lái 30 tuổi chỉ có được vị trí thứ 3 sau đồng đội Nico Rosberg và Sebastian Vettel (Ferrari).
Không có bất ngờ nào xảy ra ở những vòng đua cuối. Rosberg cán đích đầu tiên. Về sau anh lần lượt là Vettel và Hamilton.
Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt tay đua đến từ đảo quốc sương mù.
Hamilton dường như vẫn không thể tin vào kết quả của cuộc đua. 
Dẫu vậy, trong buổi họp báo sau chặng, Hamilton không hề chỉ trích quyết định của đội ngũ kỹ thuật Mercedes. Thay vào đó, anh hy vọng sẽ cải thiện phong độ ở những chặng tiếp theo.
Trong khi huyền thoại Niki Lauda lại công khai chỉ trích Mercedes và cho rằng hành động gọi chiếc F1 W06 của Hamilton vào pit là "không thể chấp nhận được".
Trái ngược với nỗi thất vọng của Hamilton, Rosberg vui vẻ ăn mừng chức vô địch Monaco GP.
Chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp giúp tay đua người Đức thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng tổng với chính Hamilton xuống còn 10 điểm.
Rosberg cũng trở thành tay đua thứ 4 trong lịch sử giành 3 chức vô địch Monaco GP liên tiếp (2013-2015) sau các huyền thoại Ayrton Senna, Graham Hill và Alain Prost.
Bên cạnh quyết định gây tranh cãi trong nội bộ Mercedes, chặng Monaco GP thu hút người hâm mộ nhờ vẻ đẹp không thể lẫn với các trường đua khác.
Luôn có rất đông fan theo dõi cuộc đua từ nhiều vị trí, địa điểm khác nhau.
Top 10 tay đua giành điểm tại Monaco GP 2015.
Bảng xếp hạng mùa giải 2015 sau chặng Monaco GP.

Lewis Hamilton bảnh bao dự tiệc từ thiện

Bận rộn chuẩn bị cho chặng Monaco GP diễn ra cuối tuần này nhưng tay đua nổi tiếng người Anh vẫn dành thời gian tham dự đêm gala từ thiện được tổ chức tại Cannes (Pháp).

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm