Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton lần thứ 5 liên tiếp về nhất chặng Barcelona

Lewis Hamilton thể hiện bản lĩnh để có lần thứ 98 về nhất chặng, sau khi cán đích đầu tiên ở trường đua Barcelona tối 9/5 (giờ Hà Nội).

Hamilton và Max Verstappen tạo ra cuộc đua căng thẳng tại Barcelona. Tay đua đội Mercedes giành pole và xuất phát ở vị trí số một, nhưng sớm để cho Verstappen vượt lên ngay ở vòng đua đầu tiên.

Hamilton cố gắng thu hẹp cách biệt với Verstappen, nhưng phải đến vòng 60 anh mới có thể đòi lại ngôi dẫn đầu. Chiến thuật thay lốp hiệu quả giúp tay đua người Anh cán đích đầu tiên sau 66 vòng với thời gian 1 giờ 33 phút 7 giây 68, hơn tay đua của Red Bull tới gần 16 giây.

Hamilton nhat chang anh 1

Hamilton ăn mừng với lần thứ 98 nhất chặng. Ảnh: Reuters.

"Lời đầu tiên, tôi biết ơn những người hâm mộ có mặt để xem cuộc đua này. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời, khi những nỗ lực được đền đáp. Đây là chiến lược thực sự tuyệt vời của cả đội", Hamilton chia sẻ nhanh sau khi về đích.

Tay đua người Anh tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính với Verstappen. Ở vòng 42, xe của Hamilton áp sát đối thủ với khoảng cách kém nửa giây. Anh có cơ hội vượt lên, nhưng đội Mercedes gọi anh vào pit thay lốp lần thứ 2.

Nhà vô địch thế giới 7 lần thừa nhận bị giằng xé về suy nghĩ, liệu có nên bỏ qua lời kêu gọi của đội ngũ kỹ thuật, để vượt Verstappen hay không. "Tôi sắp đạt được mục tiêu và tâm trí thực sự mâu thuẫn. Tuy nhiên, tôi đã làm những đội yêu cầu, bởi sự tin tưởng".

Hamilton về nhất và có thêm 25 điểm thưởng trên bảng xếp hạng tổng. Đồng đội Valtteri Bottas cán đích thứ 3 với 26 giây nhiều hơn và nhận thêm 15 điểm thưởng, còn Verstappen có thêm 19 điểm.

Sau 4 chặng đầu mùa giải 2021, Hamilton đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng với 94 điểm, hơn Verstappen 14 điểm. Chặng 5 của giải diễn ra tại Monaco, từ ngày 20/5 đến 23/5.

Hamilton đi vào lịch sử F1 ở Barcelona Tay đua người Anh lập kỷ lục 100 lần giành pole khi về nhất chặng phân hạng F1 ở Tây Ban Nha ngày 8/5.

Hamilton trả giá đắt sau cú cua lỗi

Lewis Hamilton chỉ về đích thứ 2 tại trường đua Imola (Italy) sau khi mắc sai lầm hiếm hoi lúc đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Hamilton thắng chặng mở màn mùa giải F1 2021

Tay đua người Anh Lewis Hamilton giành chiến thắng kịch tính trước Max Verstappen ở chặng Bahrain tối 28/3.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm