Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton đi vào lịch sử F1

Lewis Hamilton không gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ để giành chiến thắng chặng đua tại Tây Ban Nha, đồng thời lần thứ 156 đứng trên bục nhận giải.

Tối 16/8 (giờ Hà Nội), chặng 6 mùa giải F1 đã diễn ra tại trường đua ở Tây Ban Nha. Với ưu thế xuất phát đầu tiên, Lewis Hamilton không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng chặng thứ 4 của mùa giải.

Tay đua của đội Mercedes nhanh chóng bứt tốc và sớm tạo ra khoảng cách với các đối thủ bám đuổi. Tới vòng 24, Hamilton vào pit thay lốp lần đầu khi hơn Verstappen 4 giây. Sau 66 vòng đua, Hamilton cán đích đầu tiên, hơn đối thủ về nhì Verstappen 24 giây và đồng đội Bottas gần 45 giây.

Hamilton thang chang anh 1

Hamilton lần thứ 156 đứng trên bục nhận giải. Ảnh: F1.

Đây là lần thứ 156 Hamilton đứng trên bục trao giải F1. Tay đua người Anh vượt qua kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher. "Tôi ngạc nhiên. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn mọi người", Hamilton chia sẻ.

Valtteri Bottas xuất phát không tốt khi bị tụt xuống thứ 5. Dù vậy, anh nhanh chóng vượt qua 2 tay đua của đội Racing Point để vươn lên vị trí thứ 3, lần lượt sau Hamilton và Verstappen (Red Bull). Verstappen sau khi tỏa sáng tại trường đua kỷ niệm 70 năm tại Anh đã không thể tiếp tục duy trì phong độ trước các đối thủ Mercedes.

Kimi Raikkonen cũng lập kỷ lục với tư cách là tay đua chạy quãng đường nhiều nhất lịch sử. Anh chạy tổng cộng gần 84.000 km tại các đường đua F1, nhiều hơn bất kỳ các tay đua nào khác trong lịch sử.

Chiến thắng chặng này giúp Hamilton tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng và nới rộng cách biệt với Verstappen và Bottas. Chặng đua tiếp theo diễn ra tại Bỉ từ ngày 28/8 đến 30/8.

Màn đối đầu chấm dứt mạch thống trị của đội Mercedes ở F1 Ngày 9/8, Max Verstappen (Red Bull) vượt Valtteri Bottas (Mercedes) và duy trì tốc độ kinh ngạc để thắng chặng đua kỷ niệm 70 năm F1 diễn ra tại Silverstone (Anh).

Bottas có pha nước rút ngoạn mục, giành pole tại Silverstone

Những nỗ lực ấn tượng ở vòng cuối giúp Bottas vượt qua đồng đội Lewis Hamilton và giành pole tại chặng đua kỷ niệm 70 năm F1.

Hamilton lái xe hỏng thắng chặng F1 tại Anh

Tay đua của đội Mercedes giành chiến thắng một cách phi thường dù xe gặp vấn đề ở vòng cuối cùng chặng F1 tại Anh hôm 2/8.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm