Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầm bí mật 700 năm nghi của hiệp sĩ thánh chiến ở Anh

Nhiếp ảnh gia người Anh đã ghi lại những bức ảnh đáng kinh ngạc về các hang động được cho xây dựng bởi với các hiệp sĩ thánh chiến thời Trung cổ từ 700 năm trước.

Hiep si dong Den anh 1
Khu hầm này nằm bên dưới hang thỏ ở cánh đồng gần Shifnal, thuộc hạt Shropshire nằm giữa West Midlands và xứ Wales của Anh. Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 2
Nhiếp ảnh gia Michael Scott từ Birmingham đã lên đường khám phá các hang động bí mật nằm sâu khoảng 1 m dưới lòng đất, một số hang khá thấp nên ông phải bò vào. Tại đây, ông chụp được những bức ảnh rất đáng kinh ngạc. Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 3
"Tôi đi qua một cánh đồng thì tới đó. Trông nó giống như một ngôi đền dưới lòng đất vậy", ông Scott kể lại. Khu hầm được tạo nên từ sa thạch với nhiều hốc cùng một bình đựng nước thánh, hiện vẫn còn nguyên vẹn. Theo Telegraph, nhiều người tin rằng khoảng 700 năm trước, nơi này từng được sử dụng bởi các hiệp sĩ thánh chiến trong những cuộc Thập tự chinh thời Trung cổ. Họ còn được gọi với cái tên "Hiệp sĩ dòng Đền". Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 4
 Tuy nhiên, việc chúng được xây dựng từ bao giờ và dùng cho mục đích gì chưa được làm rõ. Các hang động được đánh giá là "có thể được xây dựng từ cuối thế kỷ 18 hoặc đầu thế kỷ 19 nhưng không thể xác định rõ thời điểm cụ thể". Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 5
Tổ chức phi chính phủ Historic England cho rằng trong thời hiện đại, các môn đồ của Hiệp sĩ dòng Đền đã tới đây cầu nguyện và tiến hành "các nghi lễ phép thuật đen tối". Trang Shropshire Star đưa tin những người ngoại giáo cũng từng tới đây để tổ chức các nghi lễ. Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 6
 Sau khi các chiến binh Công giáo chiếm được thành Jerusalem trong cuộc Thập tự chinh thứ nhất (1095 - 1099), nhiều nhóm người hành hương từ khắp Tây Âu bắt đầu tới thăm vùng Đất Thánh. Để bảo vệ những dòng người hành hương này, đoàn Hiệp sĩ nghèo của Vua Solomon đã được thành lập, sau đổi tên thành đoàn Hiệp sĩ dòng Đền. Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 7
Hiệp sĩ dòng Đền nổi tiếng vì quy cách hành xử khắc khổ và trang phục nổi bật là áo trắng thêu hình thập tự đỏ. Nổi tiếng vì sự thiện chiến, dũng mãnh, lập nhiều công trạng trong các cuộc Thập tự chinh, họ đã lập ra nhiều chi hội trên khắp Tây Âu. Ảnh: Caters News.
Hiep si dong Den anh 8
Phần lớn các sử gia cho rằng đoàn Hiệp sĩ dòng Đền đã giải thể hoàn toàn từ 700 năm trước, song một số người tin rằng họ đã chuyển sang hoạt động bí mật và vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Vào thế kỷ 18, một số tổ chức, đáng chú ý nhất là Hội Tam Điểm, đã phục hồi lại một số biểu tượng và truyền thống của các hiệp sĩ trung cổ này. Ảnh: realmofhistory.com .
Hang động bí ẩn ở Anh nghi thuộc về các hiệp sĩ thánh chiến Lần theo các hang thỏ trên cánh đồng ở Shropshire, Anh, người ta phát hiện những hang động còn nguyên vẹn, được cho xây dựng bởi các hiệp sĩ thánh chiến thời Trung cổ.

Phiến đá cẩm thạch thứ hai được tìm thấy ở mộ Chúa Jesus

Những khám phá bước đầu cho thấy nhiều phần của mộ Chúa vẫn tồn tại nguyên vẹn cho đến ngày nay dù trải qua nhiều thế kỷ bị tàn phá.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm