Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vụ sạt lở đất ở Lạng Sơn, 7 người tử vong

Rạng sáng 17/9, tại Lạng Sơn đã xảy ra 2 vụ lở đất, khiến 7 người chết và 6 người bị thương. Trong số nạn nhân tử vong có một cháu bé 5 tuổi.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn cho hay, vụ sạt lở đất xảy ra tại lán của công nhân xây dựng tại bến xe Xuân Cường (xã Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng) làm 6 người chết và 5 người bị thương.

“Lúc 1h30 sáng nay chúng tôi đã cử ngay một đoàn lên để khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân. Sáng nay tiếp tục có một đoàn nữa lên, các thông tin sẽ được tổng hợp và có báo cáo chính thức”, bà Nhàn nói.

Ngoài ra, cũng trong sáng 17/9, tại thôn Thâm Mò (xã Phá Xá, huyện Cao Lộc) một vụ sạt lở đất xảy ra gây đổ tường nhà. Một cháu bé 5 tuổi tử vong và một phụ nữ 31 tuổi bị thương.

Theo Ủy ban Tìm kiếm Cứu nạn quốc gia, trong vụ sạt lở lán ở của công nhân xây dựng tại bến xe Xuân Cường có 3 người bị thương nặng đang được điều trị, 2 người đã được  xuất viện. Lực lượng chức năng đã huy động 12 dân quân và bộ đội tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Do ảnh hưởng của bão Kalmaegi, trong đêm 16, rạng sáng 17/9, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn mưa rất lớn. Đặc biệt, tại Mẫu Sơn ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong các địa phương miền Bắc, hơn 260 mm.

 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm