Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai võ sĩ gốc Việt tranh đai vô địch ONE Championship

Theo xác nhận của Chủ tịch Chatri Sityodtong, Martin Nguyễn và Thành Lê sẽ tranh đai vô địch hạng lông ở sự kiện ONE: Inside The Matrix vào 30/10.

ONE Championship anh 1

Từ khi ký hợp đồng với ONE, Thành Lê bất bại 3 trận liên tiếp và toàn thắng knock-out. Bại tướng gần nhất của võ sĩ gốc Việt là Takahashi. Anh hạ gục đối thủ ngay hiệp đầu tiên trong trận đấu diễn ra hồi tháng 1. Thành Lê cũng từng thi đấu ở UFC và LFA.

ONE Championship anh 2

Liên tiếp bùng nổ trên đấu trường MMA lớn nhất châu Á, Thành Lê trở thành đối thủ của Martin Nguyễn - võ sĩ hiện giữ đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ của ONE. Đây được xem là trận đấu hấp dẫn nhất của sự kiện khi hai võ sĩ gốc Việt cùng nhau so tài.

ONE Championship anh 3

Bên cạnh trận tranh đai hạng lông, sự kiện ONE: Inside The Matrix có thêm 3 màn so tài ở 3 hạng cân, bao gồm: hạng nhẹ, trung và Strawweight. Nhà vô địch Aung La N Sang sẽ bảo vệ danh hiệu hạng trung trước Reinier De Ridder.

ONE Championship anh 4

Đối thủ của "Mãng xà Miến Điện" hiện toàn thắng 11 trận MMA chuyên nghiệp. Với thể hình và kỹ năng toàn diện, Ridder được xem là đối thủ xứng tầm với N Sang. Bên cạnh đai hạng trung, võ sĩ người Mỹ gốc Myanmar còn thâu tóm danh hiệu hạng dưới nặng.

ONE Championship anh 5

Ở hạng nhẹ, nhà vô địch Christian Lee lần đầu bảo vệ danh hiệu trước cái tên mới tại ONE, võ sĩ Iuri Lapicus người Moldova. Sau khi ký hợp đồng với ONE, Lapicus có 2 trận thắng liên tiếp trước Marat Gafurov và Shannon Wiratchai.

ONE Championship anh 6

Trong khi đó, nhà vô địch 22 tuổi vẫn đang trên đường khẳng định thế lực tại ONE. Võ sĩ người Mỹ bất bại 4 trận gần nhất với 3 chiến thắng knock-out kỹ thuật liên tiếp.

ONE Championship anh 7

Ở hạng Strawweight, Xiong Jingnan sẽ đối đầu Tiffany Teo. Đây là trận tranh đai của nữ duy nhất tại sự kiện. Trong 2 lần thượng đài gần nhất, Jingnan đều đối đầu với Angela Lee. Cô bảo vệ thành công đai hạng Strawweight nhưng không giành được danh hiệu Atomweight.

ONE Championship anh 8

Về phía Tiffany Teo, đây là lần thứ 2 cô thượng đài với Jingnan sau thất bại vào năm 2018. Võ sĩ 31 tuổi sau đó có 2 trận thắng liên tiếp trước Ayaka Miura và Michelle Nicolini. Cô còn được biết đến là nhà vô địch quyền anh ở Singapore.

Martin Nguyễn ra đòn liên tiếp hạ gục đối thủ Nhật Bản Trong trận đấu với Koyomi Matsushima thuộc khuôn khổ ONE Championship, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn có những cú ra đòn liên tiếp làm nức lòng người hâm mộ.

Thách thức chờ nữ võ sĩ 16 tuổi ở ONE Championship

Phần lớn người hâm mộ cho rằng Victoria Lee khá mạo hiểm khi ký hợp đồng thi đấu ở ONE Championship.

Thành Lê tiến bộ vượt bậc ở One Championship

Võ sĩ gốc Việt, Thành Lê vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng MMA hạng lông của ONE Championship, dù mới thi đấu 3 trận.

Tuệ An

Ảnh: ONE Championship, Asian MMA

Bạn có thể quan tâm