Báo Washington Post của Mỹ đưa tin, hôm 11/12, một nhóm du khách người Trung Quốc đã mắng mỏ, tạt nước sôi và mì ăn liền vào người một tiếp viên hàng không của Thai AirAsia vì 4 người trong đoàn của họ không được ngồi cạnh nhau. Thậm chí, một người đàn ông trong đoàn còn đe dọa đánh bom máy bay và khẳng mịnh mình có tiền để mua chỗ ngồi tốt hơn. Ảnh: CEN |
Sự cố xảy ra trên máy bay AirAsia của Thái Lan khiến phi cơ phải quay đầu trở lại Bangkok khi đang trên đường tới Nam Ninh, Trung Quốc. Lực lượng an ninh đã có mặt trên máy bay để đưa 4 hành khách này xuống mặt đất. Ảnh: CEN |
Trên chuyến bay nội địa từ Trùng Khánh đi Hong Kong của hãng Air China, các khách nữ đã lao vào ẩu đả vì tiếng khóc của một em bé hôm 18/12. Sự việc khiến cơ trưởng đe dọa cho máy bay trở lại nơi xuất phát nếu các cuộc cãi vã không ngừng lại. Ảnh: CEN |
Bày tỏ quan điểm về vụ việc, người phát ngôn của Air China chỉ trích các cư xử của hành khách đồng thời nhắc nhở mọi người cần tuân theo quy định của pháp luật khi đi lại bằng đường hàng không. Ngoài ra, cảnh sát Hong Kong cũng chờ sẵn dưới phi trường để lấy lời khai của những người trực tiếp tham gia cuộc ẩu đả. Ảnh: Alamy |
Một du khách người Trung Quốc đã mở cửa thoát hiểm máy bay của China Eastern Airlines khi nó cất cánh từ một sân bay ở Tây An tới Hải Nam nhằm rời máy bay nhanh chóng. Một trang báo địa phương cho biết, hành động của vị khách này ngốn hết 21.000 USD của hãng và làm máy bay cất cánh muộn hai tiếng. Khi trả lời cơ quan điều tra, người đàn ông này hoàn toàn không biết việc làm của mình gây tổn hại tới máy bay. Ảnh: Tân Hoa Xã |
Trên chuyến bay của Xiamen Air từ Hàng Châu tới Thành Đô, một người trung niên đã mở cửa thoát hiểm của máy bay và thò đầu ra ngoài vì muốn hít thở không khí trong lành. Đây là lần đầu tiên vị khách này đi máy bay và ông ta hoàn toàn không biết hành động của mình có thể làm chậm giờ cất cánh. Tuy nhiên, hãng Xiamen không xử phạt vị khách này vì hành động của ông không gây tổn hại tới máy bay. Ảnh: Sina |