Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trụ cột của MU bất ngờ dính chấn thương khi trở lại ĐT quốc gia

Bộ đôi ngôi sao Phil Jones và Lukaku của Man Utd bất ngờ dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Anh và Bỉ tại vòng loại World Cup 2018.

Man Utd liên tiếp đón nhận thông tin không vui khi hai ngôi sao đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây là Phil Jones và Romelu Lukaku dính chấn thương trong lần trở lại đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Hiện trung vệ Phil Jones chính thức bị gạch tên khỏi ĐT Anh, trong khi đó chân sút người Bỉ phải luyện tập theo giáo án riêng.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Anh xác nhận, trung vệ Phil Jones dính chấn thương và không đủ thể lực để tham gia 2 trận đấu sắp tới của “Tam sư” với Slovenia và Lithuania thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Huấn luyện viên trưởng Southgate buộc lòng phải triệu tập tiền vệ Harry Winks (Tottenham) để thay thế ngôi sao của MU.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của trung vệ người Anh. Tuy nhiên đây sự lo lắng không nhỏ cho HLV Jose Mourinho bởi Phil Jones đang có phong độ rất cao, anh thường xuyên được lựa chọn đá cặp cùng Eric Bailly ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” ở mùa giải này.

Hai tru cot cua MU bat ngo dinh chan thuong khi tro lai DT quoc gia anh 1
Lukaku dính chấn thương mắt cá và có thể phải nghỉ 2 trận đấu của đội tuyển Bỉ với Bosnia và Cyprus tại vòng loại World Cup 2018.

Ngoài Phil Jones, chân sút chủ lực Romelu Lukaku của MU cũng bất ngờ dính chấn thương và không thể luyện tập cùng ĐT Bỉ trước hai trận đấu với Bosnia và Cyprus tại vòng loại World Cup 2018. Theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao người Bỉ dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Crystal Palace tại vòng 7 Premier League.

Trong thông báo mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Bỉ cho biết: “Romelu Lukaku đã được kiểm tra MRI (chụp cộng hưởng từ) nhưng không phát hiện các vết nứt ở xương như chẩn đoán ban đầu. Trong những ngày tới Lukaku sẽ luyện tập theo một giáo án riêng. Hiện tại còn quá sớm để nói rằng cậu ấy có thể ra sân trong 2 trận đấu với Bosnia và Cyprus hay không”.

Chấn thương của chân sút đã ghi được 15 bàn thắng sau 12 trận cho đội tuyển Bỉ và Man Utd ở mùa giải này được cho là do có cường độ làm việc quá cao trong thời gian vừa qua. HLV Jose Mourinho cũng từng thừa nhận, ông buộc lòng phải sử dụng ngôi sao người Bỉ trong hầu hết trận đấu của MU vì không có phương án thay thế và có ý đề nghị HLV Roberto Martinez của Bỉ cho Lukaku được nghỉ ngơi trong đợt triệu tập này:

“Quản lý Đội tuyển Bỉ là trách nhiệm của Roberto Martinez. Lukaku có ra sân hay không đều phụ thuộc vào quyết định của ông ấy. Một cách chuyên nghiệp thì tôi không thể can thiệp vào vấn đề sử dụng Lukaku khi cậu ấy trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tất cả đều phụ thuộc vào Roberto”.

Sau khi kết thúc đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2018, các ngôi sao của Man Utd sẽ có cuộc hành quân đầy thử thách đến sân Anfield của Liverpool tại vòng 8 Premier League (18h30 ngày 14/10). BLĐ cũng như người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng bộ đôi Lukaku và Phil Jones sẽ có thể lực tốt nhất cho trận đấu này.

Hai tru cot cua MU bat ngo dinh chan thuong khi tro lai DT quoc gia anh 2
Lịch thi đấu vòng 8 Premier League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm