Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trọng tài bị đình chỉ vì mắc lỗi nặng trên sân Lạch Tray

Ban tổ chức V.League đã xem lại băng hình trận Hải Phòng – Quảng Nam và kết luận các trọng tài bắt sai trong những tình huống quan trọng của trận đấu.

Các cầu thủ Hải Phòng phản ứng mạnh với trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh và trọng tài Trần Trung Hiếu vì những tình huống bắt thiếu chính xác. Ảnh: Trường Huy.

Ở trận đấu cuối tuần qua trên sân Lạch Tray chiều 25/5, các cầu thủ Hải Phòng rất bất bình với những sai sót của tổ trọng tài Trần Trung Hiếu. Trung vệ Đinh Tiến Thành của đội chủ nhà đã cởi áo và chỉ mặt trọng tài để dọa nạt trong cơn giận dữ của mình. Sau trận đấu, một số khán giả đất Cảng nán lại sân để phản ứng trọng tài khiến ban tổ chức phải bố trí lực lượng an ninh bảo vệ đội ngũ này về khách sạn.

Hậu vệ Hải Phòng cởi áo dọa trọng tài

Bất bình với cách xử lý của tổ trọng tài Trần Trung Hiếu, trung vệ Đinh Tiến Thành phản ứng mạnh ở cuối trận Hải Phòng – Quảng Nam.

Chiều 26/5, ban tổ chức đã xem lại hai tình huống quan trọng dẫn đến sự phản ứng của cầu thủ chủ nhà là quả bắt penalty ở phút 45 và pha thổi việt vị ở phút 90+5. Trong tình huống ở phút 45, băng quay chậm cho thấy rõ tiền đạo Almeida tự vấp ngã và hậu vệ Ngọc Thịnh của đội chủ nhà không không phạm lỗi.

Hậu vệ Đinh Tiến Thành ném áo ra sân và lao vào phản ứng trọng tài. Ảnh: Trường Huy

Một thành viên ban tổ chức cho biết Ngọc Thịnh chạy trước ở tình huống này và với quan sát thông thường có thể thấy rõ trên sân là Almeida tự ngã. Thế nên, sai sót của trọng tài Trần Trung Hiếu ở tình huống này bị coi là nặng và sẽ bị treo còi ít nhất 3-4 vòng đấu. Tình huống này dẫn đến bàn thua thứ 2 của Hải Phòng và đội bóng chủ nhà không gượng lại được ở hiệp 2.

Tương tự, tình huống trọng tài Nguyễn Ngọc Minh bắt việt vị ở phút 90+5 bị coi là sai lầm nghiêm trọng về phương pháp trọng tài. Ở tình huống này, Quang Hải đá phạt góc, một hậu vệ Quảng Nam phá bóng ra đến chân chính Quang Hải và trợ lý Ngọc Minh căng cờ việt vị. Theo luật, với những tình huống này sẽ không có lỗi việt vị. Trợ lý trọng tài này sẽ bị phạt rất nặng và khó có cơ hội cầm cờ trở lại ở V.League mùa này.

Trong tuần qua, hàng loạt trọng tài bị các đội bóng phản ứng vì những tình huống gây tranh cãi. Ở trận SLNA – Đà Nẵng, HLV Nguyễn Hữu Thắng phản ứng trọng tài Võ Minh Trí vì không công nhận bàn thắng sau khi Biayaga sút bóng qua vạch cầu môn. Còn ở trận ĐTLA – Than Quảng Ninh, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng cho rằng quả penalty do trọng tài Trần Văn Lập thổi cho đội chủ nhà là không chính xác do Văn Việt không phạm lỗi với Hoài Nam.

Ở trận Hà Nội T&T – Đồng Nai, băng ghi hình cũng cho thấy trợ lý trọng tài Nguyễn Quang Hưng 2 lần phất cờ sai trong các pha việt vị khiến Hà Nội T&T lỡ cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, do đội chủ nhà thắng cách biệt đội khách nên HLV Phan Thanh Hùng không khiếu nại về tình huống này.

Trước những sai sót của hàng loạt trọng tài nội, ban tổ chức có kế hoạch thuê trọng tài ngoại ở những trận cầu quan trọng tại V.League sắp tới. Trước mắt, các trận cầu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tranh ngôi vô địch như Bình Dương – Thanh Hóa, Bình Dương – Hà Nội T&T, Hà Nội T&T – Thanh Hóa sẽ có trọng tài chính người Nhật Bản điều hành.

Trung Kiên

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm