Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai triệu m2 văn phòng, nhà ở cao cấp ra mắt tại TP.HCM, HN

Trong năm nay, bất động sản được dự đoán tiếp tục tăng trưởng ổn định với sự phân hóa mạnh mẽ trong thị trường cao cấp.

Tại hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản năm 2017 - Tác động chính sách”, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản sẽ phân hóa mạnh. Theo đó, chỉ một số dự án có ưu thế tài chính, sản phẩm chất lượng mới có thể tiêu thụ thuận lợi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở (Bộ Xây dựng), nhiều khả năng năm nay thị trường bất động sản vẫn tiếp tục phát triển ổn định. "Phân khúc nhà ở cao cấp cũng tiếp tục phát triển song sẽ có sự phân hóa loại cao cấp thực với sản phẩm khác chỉ mang danh cao cấp", ông Hà nhấn mạnh.

TNR Holdings Viet Nam anh 1
Các chuyên gia tại hội thảo dự đoán sắp tới thị trường sẽ có những tín hiệu tích cực.

Đồng tình với quan điểm này, bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc Thị trường vốn đầu tư của JLL Việt Nam khẳng định: “Văn phòng và căn hộ dịch vụ sẽ là những sản phẩm hấp dẫn nhà đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp rất khó tìm được những tài sản đáp ứng yêu cầu về vị trí tốt và có pháp lý ổn định”.

Bà Vân Khanh nhận xét, nhiều dự án vị trí đẹp thì chưa hoàn thiện nghĩa vụ tài chính hoặc vướng quy hoạch. Do vậy, chỉ một vài cái tên có ưu thế tài chính, sản phẩm chất lượng mới có thể tiêu thụ thuận lợi.

Theo dự báo của các chuyên gia tại hội thảo, luật Nhà ở sửa đổi, các yếu tố kinh tế vĩ mô thuận lợi đi kèm quá trình điều chỉnh cung - cầu của thị trường giúp việc đầu tư vào bất động sản hứa hẹn đem tỷ suất sinh lợi hấp dẫn. Bên cạnh đó, sự gia tăng của dân số cùng với phát triển về cơ sở hạ tầng giao thông, liên kết vùng... sẽ tạo nên cú hích cho thị trường phát triển.

Với những triển vọng được dự báo, ngay trong những ngày đầu năm, nhiều chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng giới thiệu các dự án mới, các đơn vị phân phối bung hàng chớp thời cơ. Điển hình như TNR Holdings Việt Nam (TNR), ngoài 4 dự án cao cấp đang triển khai là Goldmark City, GoldSeason, GoldSilk, The GoldView, doanh nghiệp sẽ cho ra mắt thêm 2 triệu m2 văn phòng, nhà ở tại trung tâm Hà Nội, TP.HCM.

Bà Đỗ Thị Tươi - Phó Trưởng ban Marketing miền Bắc cho biết, việc đẩy mạnh phát triển văn phòng và căn hộ nằm trong lộ trình phát triển của TNR Holdings. “Chúng tôi quyết định tập trung nguồn lực tài chính và nhân sự để triển khai các dự án tiếp theo, góp phần giải tỏa cơn sốt văn phòng, nhà ở cho thị trường. Dự án đạt chất lượng tốt nhưng vừa túi tiền, giá bán khoảng 1 tỷ đồng/căn”, bà Tươi nói thêm.

TNR Holdings Viet Nam anh 2
Lễ ra quân của TNR Holdings.

Để khởi đầu cho dự án kinh doanh, TNR Holdings đã tổ chức lễ ra quânvới sự tham gia của các đơn vị phân phối STDA, Danko, Vincapital, Hà Nội Online, Goldland, Tâm Việt, Goldmark Land, New Home và An Việt Hưng. Doanh nghiệp công bố giải thưởng dành cho nhà phân phối xuất sắc nhất trong năm là 1 tỷ đồng.

Với chiến lược phát triển đúng đắn, chuẩn bị chu đáo về nhân sự, trong năm 2016, TNR Holdings Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc. Doanh nghiệp được vinh danh với những giải thưởng uy tín trong nước và khu vực như: Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam, Giải thưởng BCI Asia Awards 2016…

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm